Xử lý quyết liệt với dạng kinh doanh lừa đảo

29/10/2012 03:30 GMT+7

Rất nhiều phản hồi của bạn đọc gửi đến Thanh Niên sau khi đọc bài Dính bẫy công ty bán hàng đa cấp: Hàng trăm ngàn người lao đao trên Thanh Niên ngày 28.10.

Đừng để quá muộn

Hình thức lừa đảo này hiện đang tràn lan trong xã hội. Vì vậy, cơ quan điều tra cần tích cực hơn trong điều tra, phá án. Phải phá án khi hình thức lừa đảo này mới manh nha, công ty mới thành lập và xử lý thích đáng. Đừng để số lượng các nạn nhân quá đông, số tiền lừa đảo quá lớn và đến khi người dân tố cáo mới tham gia phá án. Lúc đó, mọi chuyện đã quá muộn!

Lê Viết Tỉnh
(Q.9, TP.HCM)

Đánh vào lòng tham

Đã có biết bao nhiêu nạn nhân của loại hình kinh doanh này, báo chí cũng đã lên tiếng nhiều lần nhưng không hiểu sao nhiều người vẫn bị lừa. Điều đáng nói là trong số những nạn nhân ấy, chiếm không nhỏ thành phần trí thức, có kiến thức xã hội. Bọn lừa đảo đã đánh vào lòng tham của họ.

(minhlamgn@gmail.com)

Tạm dừng để chấn chỉnh

Theo tôi, môi trường pháp lý kinh doanh cũng như văn hóa kinh doanh của người Việt Nam chưa tương thích với hoạt động kinh doanh đa cấp. Vì vậy, nên tạm dừng hoạt động kinh doanh đa cấp để nghiên cứu chấn chỉnh và chờ thời gian thích hợp. Nếu không, kẻ xấu sẽ lợi dụng sơ hở để trục lợi, làm ăn bất chính lừa đảo dân lành, gây mất ổn định xã hội. Đề nghị các đại biểu Quốc hội lên tiếng vì sự tàn phá xã hội của loại hình kinh doanh này.

Nguyễn Thọ
(leblanday@gmail.com)

Đừng vội tin

Tôi cũng là một nạn nhân của Công ty Cộng Đồng Việt. Vì muốn kiếm ít tiền trang trải chi phí học tập nên tôi đã bị lừa mà không biết, giờ nghĩ lại thấy thủ đoạn lừa đảo tinh vi của hệ thống này ghê sợ quá. Hy vọng các cơ quan chức năng xử lý triệt để các tổ chức này. Giờ nói sao thì tiền cũng không lấy lại được, hy vọng các bạn đừng vội tin như tôi.

Hải Tâm
(haitamqht@yahoo.com)

 Nguyễn Ngữ Lệ Phương Những công ty lừa đảo bằng hình thức kinh doanh như thế này có được cấp phép kinh doanh hay không? Nếu có thì cơ quan cấp phép cần phải xem xét lại.

Nguyễn Ngữ Lệ Phương
(Đắk Lắk)

Hãy kiếm tiền bằng chính sức lao động, công sức của mình. Đừng quá ảo tưởng với những gì mình không nhìn thấy và sờ thấy.  

Trần Văn Út
(P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM)

 Trần Văn Út
Nguyễn Thị Hà   

Làm gì có mức lợi nhuận như thế? Phải đặt câu hỏi này trước khi sa chân vào rồi bị lừa đảo.

Nguyễn Thị Hà
(P.2, Q.TânBình, TP.HCM)

Thiên Long
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Dính bẫy công ty bán hàng đa cấp: Hàng trăm ngàn người lao đao
>> Khó xử lý sai phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp
>> Bán hàng đa cấp biến tướng lừa đảo
>> Biến tướng của bán hàng đa cấp
>> Mượn danh quân đội bán hàng đa cấp
>> Kon Tum: Tạm dừng hoạt động bán hàng đa cấp
>> Thiệt mạng vì “câu” nhân viên bán hàng đa cấp
>> Chấn chỉnh ngay việc bán hàng đa cấp
>> Thêm một kiểu bán hàng đa cấp
>> Ít người chịu tố cáo bán hàng đa cấp bất chính
>> Bán hàng đa cấp
>> Cần giám sát chặt doanh nghiệp bán hàng đa cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.