Nga tăng cường an ninh tại căn cứ tên lửa chiến lược

01/11/2012 10:08 GMT+7

(TNO) Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga (SMF) đang trong giai đoạn hoàn tất việc hiện đại hóa các hệ thống an ninh tự động tại chín căn cứ tên lửa lớn của mình, để chống lại các nguy cơ tiềm tàng ngày càng gia tăng của các cuộc tấn công khủng bố.

(TNO) Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga (SMF) đang trong giai đoạn hoàn tất việc hiện đại hóa các hệ thống an ninh tự động tại chín căn cứ tên lửa lớn của mình, để chống lại các nguy cơ tiềm tàng ngày càng gia tăng của các cuộc tấn công khủng bố.

"Nhiệm vụ hiện đại hóa lần này gồm việc nâng cấp các hệ thống giám sát và cảnh báo sớm, hệ thống kiểm soát hỏa lực tích hợp, các cảm biến cảnh báo và hệ thống cung cấp điện", RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn SMF - đại tá Vadim Koval nói.


Tên lửa đạn đạo Topol-M của Nga - Ảnh: AFP

Người phát ngôn SMF cũng cho biết, an ninh tự động tại các căn cứ tên lửa của SMF được hoàn thiện bởi sáu hệ thống khác nhau, được phát triển và sản xuất bởi các công ty công nghiệp quốc phòng Nga.

Ngoài chương trình hiện đại hóa trên, SMF cũng đang thắt chặt các quy định tuyển chọn và tăng cường công tác đào tạo nhân viên an ninh tại các căn cứ tên lửa của mình.

Theo RIA Novosti, hiện SMF đang vận hành ít nhất 58 hệ thống tên lửa đạn đạo SS-18 Satan đặt trong hầm ngầm, 160 hệ thống tên lửa Topol (SS-25 Sickle) trên bệ phóng di động, 68 hệ thống tên lửa Topol-M (SS-27 Sickle B) gồm 50 đặt trong hầm ngầm và 18 di động, và 18 hệ thống RS-24 Yars.

Tiến Dũng

>> Tên lửa đạn đạo mới của Nga mang đầu đạn "khủng
>> Trung Quốc bí mật thử tên lửa đạn đạo
>> Trung Quốc tăng lượng tên lửa chĩa vào Đài Loan
>> Nga phát triển hệ thống tên lửa đánh chặn trên biển
>> Nga phát triển tên lửa đạn đạo thế hệ mới
>> Quân đội Trung Quốc khoe khoang dàn tên lửa hạt nhân
>> Washington gia cố lá chắn tên lửa ở châu Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.