Truyền thông Trung Quốc kêu gọi ngăn chặn ô nhiễm

24/02/2013 18:55 GMT+7

(TNO) Tân Hoa xã ngày 24.2 đăng bài kêu gọi giới chức Trung Quốc đưa ra biện pháp hợp lý nhằm giám sát ô nhiễm môi trường và cung cấp đầy đủ thống kê liên quan vấn đề này.

(TNO) Tân Hoa xã ngày 24.2 đăng bài kêu gọi giới chức Trung Quốc đưa ra biện pháp hợp lý nhằm giám sát ô nhiễm môi trường và cung cấp đầy đủ thống kê liên quan vấn đề này. 

>> Khói bụi ô nhiễm ở Trung Quốc bay sang Nhật Bản

Bài viết nhấn mạnh: “Bất kể chính quyền đưa ra biện pháp nào đi nữa, đừng để ô nhiễm làm tổn hại sức khỏe người dân. Thứ người dân muốn là những quyền lợi cơ bản của họ được đảm bảo”.

Ô nhiễm môi trường bị cho là đang xảy ra nhiều nơi ở Trung Quốc
Ô nhiễm môi trường đang xảy ra nhiều nơi ở Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Bài viết còn nêu ra trường hợp người dân ở một làng nhỏ thuộc tỉnh Vân Nam có nhà máy hóa chất bị phát hiện xả chất thải chứa Crom than phiền rằng mỗi năm trong làng có tới 7 người chết do ung thư.

Ngoài ra, khoảng 1.000 người tại thành phố Đông Anh thuộc tỉnh Sơn Đông ngày 23.2 xuống đường biểu tình sau khi vụ rò rỉ khí độc tại một nhà máy hóa dầu địa phương khiến hàng chục ngàn người chóng mặt, nôn mửa, theo đài NHK.

Những người biểu tình nói rằng nhiều vụ tương tự đã xảy ra trước đó, nhưng chính quyền địa phương không có biện pháp xử lý hiệu quả.

Văn Khoa

>> Trung Quốc sẽ cấm nướng thức ăn ngoài trời?
>> Trung Quốc xử kẻ sát nhân thời Cách mạng Văn hóa
>> Doanh nghiệp Trung Quốc phát tài từ ô nhiễm không khí
>> Trung Quốc xây thủy điện, Ấn Độ lo lắng
>> Hơn 100 xe đâm vào nhau vì đường trơn ở Trung Quốc
>> Dân Trung Quốc lo ngại sữa New Zealand nhiễm chất độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.