Nghiên cứu mới về vitamin B và bệnh nhân đột quỵ

27/02/2013 15:09 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng uống vitamin B hằng ngày vẫn không giúp ngăn ngừa được sự suy giảm nhận thức ở những người từng bị đột quỵ hoặc một cơn thiếu máu não tạm thời (TIA).

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng uống vitamin B hằng ngày vẫn không giúp ngăn ngừa được sự suy giảm nhận thức ở những người từng bị đột quỵ hoặc một cơn thiếu máu não tạm thời (TIA), theo hãng tin UPI.

Đột quỵ có liên quan đến một sự gia tăng suy giảm nhận thức và sự xuống cấp của các chức năng nhận thức như trí nhớ và sự tư duy.

Vitamin B “không ngăn ngừa suy giảm nhận thức”
 Vitamin B không giúp ngăn ngừa suy giảm nhận thức sau đột quỵ - Ảnh: Shutterstock

Nhóm chuyên gia thuộc Hiệp hội Đột quỵ Mỹ đã nghiên cứu liệu vitamin B có giúp ngăn ngừa suy giảm nhận thức sau một cơn đột quỵ hay không.

Hơn 8.000 người sống sót sau đột quỵ hoặc thiếu máu não tạm thời đã được cho uống ngẫu nhiên một viên vitamin B chứa 2 mg a-xít folic, 25 mg B6 và 500 microgram B12, hoặc một viên giả dược mỗi ngày.

Khoảng 2.200 bệnh nhân đã thực hiện một cuộc kiểm tra trạng thái tâm thần về nhận thức vào lúc bắt đầu cuộc nghiên cứu và mỗi sáu tháng trong một khoảng thời gian bình quân 2 năm 8 tháng.

Cuộc nghiên cứu không cho thấy sự khác biệt đáng kể giữa những trường hợp suy giảm nhận thức trong số những đối tượng uống vitamin B so với nhóm dùng giả dược.

Trùng Quang

>> Giải mã "lá chắn đột quỵ" của não
>> Đột quỵ tại đám giỗ
>> Dụng cụ phát hiện nguy cơ đột quỵ
>> Đi bộ nhanh giúp ngừa đột quỵ
>> Thuốc viên vỏ cà chua" trị đột quỵ?
>> Cải thiện khả năng nhận thức nhờ vitamin D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.