Thiết kế iPhone 5, iPhone 5S đã có từ thời Steve Jobs

02/04/2013 17:46 GMT+7

(TNO) iPhone 5 và phiên bản điện thoại smartphone tiếp theo của Apple đã được thiết kế trước lúc nhà sáng lập Steve Jobs qua đời hồi tháng 10.2011, trang tin CNet ngày 2.4 trích dẫn phát biểu của một quan chức tại tập đoàn này cho hay.

(TNO) iPhone 5 và phiên bản điện thoại smartphone tiếp theo của Apple đã được thiết kế trước lúc nhà sáng lập Steve Jobs qua đời hồi tháng 10.2011, trang tin CNet ngày 2.4 trích dẫn phát biểu của một quan chức tại tập đoàn này cho hay.

Trong một cuộc gặp với công tố viên Georger Gascón của thành phố San Francisco, người đang nỗ lực cắt giảm tỷ lệ tội phạm điện thoại trong khu vực, ông Michael Foulkes, người phụ trách mảng liên lạc tại Apple, đã tiết lộ rằng thiết kế của hai mẫu điện thoại trên “đã có từ trước thời Tim Cook”.

Điều này có nghĩa là iPhone 5 và phiên bản tiếp theo đã được thiết kế trước khi Steve Jobs qua đời hồi tháng 10.2011.

Trong cuốn tiểu sử tự truyện, nhà sáng lập Apple từng cho biết ông đã thử nghiệm chức năng điều khiển bằng giọng nói (Siri), mà sau đó đã được tích hợp trong mẫu điện thoại iPhone 4S.

Mặc dù tiết lộ này có thể khiến công tố viên Gascón ngạc nhiên, nhưng đối với những người làm việc trong ngành sản xuất smartphone thì việc một công ty có sẵn thiết kế của một mẫu sản phẩm hai năm trước thời điểm trình làng là điều bình thường.

Được biết, hai mẫu điện thoại cảm ứng mới của BlackBerry, gồm Z10 và Q10, đã được hình thành từ hai năm trước khi chúng được công bố.

Tiết lộ của Foulkes đã làm công tố viên Gascón thất vọng vì ông dự định thúc giục Apple và các hãng sản xuất điện thoại cùng bắt tay tạo ra một hệ thống làm vô hiệu hóa các điện thoại hoặc máy tính bảng bị mất cắp.

Ông Gascón từng hi vọng hệ thống nói trên, nếu được sử dụng rộng rải, sẽ giúp các công ty ngăn chặn được nạn trộm điện thoại.

Tuy nhiên, ông Foulkes phản hồi rằng ý tưởng nghiên cứu và cùng tạo ra một hệ thống như trên sẽ tốn nhiều thời gian và công sức.

Hoàng Uy

>> Cuộc đời Steve Jobs vào truyện tranh manga
>> Steve Jobs từng sốc vì Galaxy của Samsung
>> Ý tưởng về iPad Mini có từ thời Steve Jobs
>> Apple ngăn Samsung lôi Steve Jobs vào vụ kiện  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.