Steve Jobs từng sốc vì Galaxy của Samsung

12/08/2012 14:40 GMT+7

(TNO) Tổng giám đốc và đồng sáng lập viên quá cố của Apple, Steve Jobs, đã bị sốc và đe dọa kiện tập đoàn Hàn Quốc tội ăn cắp bản quyền sáng chế khi thấy mẫu điện thoại Galaxy đầu tiên mà Samsung cho ra mắt vào năm 2010, Bloomberg đưa tin ngày 12.8.

Với tư cách là nhân chứng tại phiên tòa xét xử vụ tranh chấp giữa Apple và Samsung hôm 10.8, ông Boris Teksler, Giám đốc Chiến lược và bản quyền của Apple, cho biết tập đoàn này đã gửi một văn bản đến ban giám đốc của Samsung vào tháng 8.2010, đe dọa sẽ kiện về tội nhái thiết kế của iPhone.

“Chúng tôi đã bị sốc. Samsung lúc đó là đối tác tin cậy và chúng tôi không hiểu tại sao một đối tác tin cậy lại có thể làm như vậy”, ông Teksler phát biểu tại phiên tòa.

Một nhân chứng khác của Apple khai tại tòa rằng 21 mẫu điện thoại của Samsung đã nhái cách mà màn hình iPad hoặc iPhone "nảy lên" khi người dùng kéo đến cuối trang hay văn bản.

Giáo sư Karan Singh tại Đại học Toronto (Canada), người được phía Apple thuê để đưa ra các nhận định của chuyên gia về kỹ thuật công nghệ tại tòa, cho rằng công nghệ cho phép người dùng phóng lớn hình ảnh bằng 2 ngón tay và công nghệ di chuyển các ứng dụng trên màn hình của Apple cũng đã bị Samsung "chôm".

Apple sẽ hoàn tất việc trưng ra các bằng chứng và nhân chứng vào ngày 13.8. Sau đó, sẽ đến lượt Samsung lên tiếng.

Hoàng Uy

>> Apple bắt đầu bán bản iPad mới "tân trang
>> Apple "nặn" iPhone từ mô hình iPad
>> Google từng cảnh báo Samsung việc "sao chép" thiết kế của Apple
>> Samsung có sức tiêu thụ gấp đôi Apple
>> Căng thẳng bao trùm vụ đối đầu Apple và Samsung
>> Apple và Samsung bị bác yêu cầu giữ kín thông tin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.