Ecuador triệu hồi và cách chức đại sứ tại Peru

07/05/2013 16:30 GMT+7

(TNO) Ecuador ngày 6.5 cho biết đã triệu hồi và thôi chức đại sứ Rodrigo Riofrio của nước này tại Peru sau vụ ông này dính líu đến một vụ ẩu đả tại siêu thị ở Lima, một sự cố đe dọa làm căng thẳng mối quan hệ giữa hai nước, theo Reuters.

(TNO) Ecuador ngày 6.5 cho biết đã triệu hồi và thôi chức đại sứ Rodrigo Riofrio của nước này tại Peru sau vụ ông này dính líu đến một vụ ẩu đả tại siêu thị ở Lima, một sự cố đe dọa làm căng thẳng mối quan hệ giữa hai nước, theo Reuters.

Hai phụ nữ Peru cáo buộc đại sứ Rodrigo Riofrio của Ecuador đã đánh và lăng mạ họ với những lời lẽ phân biệt chủng tộc sau một vụ tranh cãi liên quan tới việc xếp hàng để thanh toán tiền tại siêu thị vào ngày 21.4, vốn đã được máy quay an ninh tại siêu thị thu hình và được phát trên đài truyền hình Peru.

“Chính phủ thông báo đại sứ Ecuador tại Peru, ông Rodrigo Riofrio, đã bị thôi chức. Quyết định này được đưa ra theo yêu cầu của đại sứ Riofrio”, theo thông báo của Bộ Ngoại giao Ecuador.

“Với quyết định này, Ecuador khẳng định sẵn sàng tiếp tục hợp tác chặt chẽ để tăng cường quan hệ song phương”.

Ecuador cũng lập luận rằng ông Riofrio hành động như vậy là để tự vệ, và ban đầu từ chối yêu cầu cách chức đại sứ Riofrio của Peru.

Theo Reuters, các đoạn phim được quay tại siêu thị và được phát trên truyền hình Peru cho thấy, ông Riofrio đánh một phụ nữ bằng tờ tạp chí sau khi cô này đánh ông. Nhiều phụ nữ sau đó đã lao vào đánh ngài đại sứ cũng như kéo tóc ông.

Huỳnh Thiềm

>> Tổng thống Ecuador tái đắc cử lần 3
>> Thống đốc ngân hàng Ecuador từ chức vì dùng bằng giả
>> Ecuador có thể cho ông al-Assad tị nạn
>> Ecuador chuyển ông Assange sang Thụy Điển?
>> Ecuador tìm giải pháp cho vụ Julian Assange
>> Anh muốn nối lại đàm phán với Ecuador về vụ Assange

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.