Đài Loan triển khai hệ thống tên lửa chống đổ bộ uy lực

05/06/2013 20:00 GMT+7

(TNO) Đài Loan đã triển khai hệ thống tên lửa uy lực tại một hòn đảo tiền tiêu để ngăn cản các cuộc đổ bộ của Trung Quốc, theo truyền thông địa phương vào hôm nay, 5.6.

(TNO) Đài Loan đã triển khai hệ thống tên lửa uy lực tại một hòn đảo tiền tiêu để ngăn cản các cuộc đổ bộ của Trung Quốc, theo truyền thông địa phương vào hôm nay, 5.6.

Tờ United Evening News dẫn các nguồn tin cho biết hệ thống Ray Ting 2000, còn gọi là Thunder 2000, đã lần đầu tiên được triển khai trên đảo Mã Tổ và có thể bắn đến tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc.

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan đã từ chối bình luận về tin tức này, theo AFP.

Đài Loan triển khai hệ thống tên lửa chống đổ bộ uy lực
 Tên lửa Ray Ting 2000 - Ảnh: mnd.gov.tw

Hệ thống Thunder 2000 được phát triển bởi Viện Khoa học công nghệ Trung Sơn, có thể bắn 40 quả tên lửa trong một phút với tầm bắn 45 km, theo tường thuật.

Theo các chuyên gia quân sự, Thunder 2000 dự kiến sẽ tăng cường năng lực chống đổ bộ khi dần thay thế hệ thống tên lửa được giới thiệu cách đây ba thập kỷ.

Các chuyên gia nhận xét tầm bắn xa hơn có thể giúp tiêu diệt tàu đổ bộ trước khi chúng cập bờ, trong khi các bệ phóng đặt trên xe cơ giới có thể được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu trong vòng 8 phút, bằng một nửa thời gian của hệ thống hiện tại.

Được biết, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan có kế hoạch sản xuất hơn 50 hệ thống tên lửa nói trên với giá 14,5 tỉ Đài tệ (483 triệu USD).

Sơn Duân

>> Đài Loan bác tin giảm nửa quân số
>> Máy bay trinh sát Mỹ theo dõi tàu chiến Đài Loan ở Trường Sa
>> Tuần duyên Philippines “dùng súng M14” bắn ngư dân Đài Loan
>> Đài Loan đưa 3 lính nữ đầu tiên đồn trú trái phép tại Trường Sa
>> Đài Loan phản đối tàu chiến Philippines
>> Trung Quốc sắp có tên lửa "phong tỏa" toàn bộ vùng trời Đài Loan?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.