Nga có các đơn hàng xuất khẩu vũ khí trị giá 34 tỉ USD

03/07/2013 21:15 GMT+7

(TNO) Tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc gia Nga (Rosoboronexport) ngày 3.7 cho biết, danh sách các đơn đặt hàng xuất khẩu của ngành công nghiệp quốc phòng Nga đạt tổng giá trị 34 tỉ USD tính đến ngày 1.6.

(TNO) Tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc gia Nga (Rosoboronexport) ngày 3.7 cho biết, danh sách các đơn đặt hàng xuất khẩu của ngành công nghiệp quốc phòng Nga đạt tổng giá trị 34 tỉ USD tính đến ngày 1.6, theo RIA Novosti.

Trong nửa đầu năm nay, Rosoboronexport đã bán được 6,5 tỉ USD vũ khí cho khách hàng nước ngoài, phó chủ tịch tập đoàn Igor Sevastyanov cho hay và thêm rằng, danh sách các đơn đặt hàng hiện tại đến từ 67 quốc gia.


Một chiếc tiêm kích Sukhoi Su-27 do Nga sản xuất - Ảnh: Reuters

Được biết, giá trị xuất khẩu vũ khí trên toàn cầu của Nga trong năm 2012 đạt 15,2 tỉ USD, tăng 12% so với năm trước đó, đứng thứ hai thế giới sau Mỹ.

Đại diện Rosoboronexport còn cho biết, tập đoàn này đang trong các cuộc đàm phán hợp đồng xuất khẩu vũ khí với tổng giá trị hơn 80 tỉ USD. Tuy nhiên, chưa khẳng định được thời gian các hợp đồng có thể ký kết.

Những khách hàng mua vũ khí lớn của Nga gồm Ấn Độ, Algeria, Trung Quốc, Venezuela, Malaysia và Syria. Ngoài ra, theo RIA Novosti, Việt Nam được xem là khách hàng đáng kể trong năm 2010 với các hợp đồng mua tàu ngầm, chiến đấu cơ và các thiết bị quân sự khác.

Tiến Dũng

>> Nga xuất khẩu 15,2 tỉ USD vũ khí trong năm 2012
>> Nga mất thế ở thị trường vũ khí Ấn Độ
>> Trung Quốc vượt Anh xuất khẩu vũ khí
>> Nhật lo ngại việc Trung Quốc mua vũ khí Nga
>> Nga bác bỏ thông tin “thỏa thuận vũ khí”
>> Hai tháng, Nga bán 2,5 tỉ USD vũ khí
>> Nga bán hơn 15 tỉ USD vũ khí trong năm 2012
>> Nga xuất khẩu 6,5 tỉ USD vũ khí nửa đầu năm 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.