Chống lão hóa nhờ nha đam

10/07/2013 15:38 GMT+7

(TNO) Nha đam (lô hội) mang đến một loạt lợi ích, không chỉ trong lĩnh vực làm đẹp mà còn trong việc chăm sóc sức khỏe.

(TNO) Nha đam (lô hội) mang đến một loạt lợi ích, không chỉ trong lĩnh vực làm đẹp mà còn trong việc chăm sóc sức khỏe, theo Healthmeup.

Chống lão hóa: Không cần phải mua sản phẩm đắt tiền để che giấu các dấu hiệu lão hóa. Vì nếp nhăn có thể biến mất một cách tự nhiên nhờ nha đam.

Thoa nha đam lên mặt mỗi đêm trước khi đi ngủ sẽ giúp làn da mịn màng, hết mụn trứng cá và làm mờ nếp nhăn.


Nha đam có ích trong cả việc làm đẹp lẫn chăm sóc sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Làm đẹp tóc: Giống như hiệu quả trên da, gel nha đam cũng có ích cho tóc. Thoa gel nha đam lên da đầu sau khi gội với dầu gội sẽ giúp cho tóc mạnh mẽ, mềm mại và sáng bóng.

Thức uống lành mạnh: Có khoảng 12 dưỡng chất trong nha đam, bao gồm sắt, canxi, kali, kẽm… Nếu chế biến thành nước trái cây và uống hằng ngày, nha đam có thể làm giảm nguy cơ viêm nhiễm cơ thể. Thức uống này cũng giúp cơ thể kiểm soát lượng đường trong máu và cholesterol.

Đối phó bệnh hô hấp: Nước ép nha đam cũng có những lợi ích riêng cho bệnh nhân có vấn đề về hô hấp. Một ly nước ép nha đam mỗi ngày có thể làm giảm bệnh cúm, hen suyễn, viêm phế quản và dị ứng.

Vì vậy, tất cả các rối loạn hô hấp có thể được điều trị một cách tự nhiên với nước ép nha đam mà không cần phải dùng thuốc.

Nguyễn Đan

>> Món ngon từ nha đam
>> Nước lô hội
>> Chè lô hội
>> Lá lô hội chữa bệnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.