'Siêu trộm' công sở lãnh án tổng cộng 30 năm tù

23/07/2013 16:15 GMT+7

(TNO) Chiều 23.7, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Nguyễn Tuấn Vũ (37 tuổi, trú thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) 17 năm tù trong khi đàn em Nguyễn Quốc Phú (34 tuổi, trú H.Đông Anh, Hà Nội) lãnh 7 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

(TNO) Chiều 23.7, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt "siêu trộm công sở" Nguyễn Tuấn Vũ (37 tuổi, trú thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) 17 năm tù trong khi đàn em Nguyễn Quốc Phú (34 tuổi, trú H.Đông Anh, Hà Nội) lãnh 7 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

>> Siêu trộm' chuyên vơ vét tiền cán bộ
>> Siêu trộm công sở' bị đề nghị 30 năm tù
>> Siêu trộm' sa lưới vì tình
>> Siêu trộm' đại náo trụ sở công quyền
>> Siêu trộm công sở' hầu tòa
>> Truy tố cặp bài trùng “siêu trộm công sở”  

TAND TP.Đà Nẵng cũng tổng hợp hình phạt trên với thời hạn tù mà Vũ chưa chấp hành trong vụ án trước đó khi Vũ vượt ngục, tổng cộng hình phạt là 30 năm tù.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, đây là bộ đôi “siêu trộm công sở” gây ra 36 vụ đột nhập hầu hết là trụ sở cơ quan nhà nước, các tổng công ty, tập đoàn lớn tại 16 tỉnh thành (trong đó có 5 vụ đột nhập ở 4 tỉnh, thành chưa xác định) chỉ trong vòng 10 tháng.

Từ tháng 4.2011 Vũ vượt ngục cho đến khi bị bắt tháng 1.2012, Vũ trộm được gần 2 tỉ đồng gồm thiết bị điện tử, công quỹ và đặc biệt là nhiều tiền, vàng của cán bộ để trong phòng làm việc.

Trước tòa, Vũ thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nhưng cho rằng tài sản đã nướng vào cá độ bóng đá, đồng thời bảo vệ đàn em Nguyễn Quốc Phú.

 
Vũ (bên trái) lạnh lùng còn Phú cúi gầm mặt khi nhận bản án

Trong khi đó, Phú là bạn cùng phòng cùng với Vũ khi cả hai còn ở trại giam Hỏa Lò, Hà Nội, tham gia lái xe đưa đón Vũ trong 9 vụ trộm cắp ở 6 tỉnh, thành, thu lợi hơn 230 triệu đồng.

Trước tòa, Phú quanh co chối tội, tự bào chữa chỉ nhận chở Vũ đi du lịch xuyên Việt nhưng Hội đồng xét xử đã chứng minh Phú cũng thông đồng với các hành vi bất minh của Vũ như ra khỏi khách sạn lúc 1-2 giờ sáng, đi du lịch cùng mỏ lếch, tua vít, tóc giả, máy khoan… là công cụ đột nhập và nhiều hàng hóa, tiền, vàng trộm được đều do Phú vận chuyển.

Trong khi đó, mặc dù cả cặp đôi “siêu trộm" công sở có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, khắc phục một phần hậu quả, bị cáo Phú có gia đình khó khăn, 2 con còn nhỏ dại… tuy nhiên, Hội đồng xét xử nhận định cả hai phạm tội nhiều lần có tổ chức chuyên nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng và mang tính chất nguy hiểm.

Vũ đã có 4 tiền án tổng cộng 23 năm 9 tháng tù, Phú có 3 tiền án 5 năm 3 tháng tù, Vũ đang thụ án thì vượt ngục nên phải nhận hình phạt đích đáng.

Do đó, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Vũ 17 năm tù về tội trộm cắp tài sản, mức án này cao hơn mức Viện KSND TP.Đà Nẵng đề nghị trước đó (13 - 15 năm tù).

Còn đàn em của Vũ là Nguyễn Quốc Phú nhận mức án 7 năm tù. 

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> “Siêu trộm” lãnh án chung thân
>> Tranh luận gay gắt minh oan cho “siêu trộm”
>> Siêu trộm" giành hết mọi tội lỗi
>> Xét xử vụ “siêu trộm”: Người thành khẩn, kẻ quanh co
>> “Siêu trộm” bị đề nghị án tù chung thân
>> “Siêu trộm” xin được chết trước tòa
>> “Siêu trộm” ngụy trang và “phù phép” tiền, vàng thế nào?
>> “Siêu trộm” ngông nghênh trước tòa
>> Đà Nẵng xét xử “siêu trộm”
>> Các vụ trộm động trời của “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân
>> Xét xử gia đình “siêu trộm” với "tổng chôm" hơn 10 tỉ đồng
>> Thủ đoạn của băng "siêu trộm" hết sức tinh vi, chuyên nghiệp
>> Thưởng 100 triệu đồng cho lực lượng phá án vụ siêu trộm
>> Siêu trộm sa lưới
>> Bắt nhóm "siêu trộm" ở Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.