Pháp vẫn sẵn sàng trừng phạt Syria

11/09/2013 16:30 GMT+7

(TNO) Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố vào hôm nay, 11.9, rằng nước này vẫn sẵn sàng trừng phạt Syria vì cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học, bất chấp những nỗ lực đang được tiến hành nhằm tìm ra giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng.

>> Tổng thống Mỹ đề nghị Quốc hội hoãn bỏ phiếu về Syria
>> Mỹ có thể sẽ không đánh Syria

Pháp vẫn sẵn sàng trừng phạt Syria
 Tổng thống Pháp Francois Hollande - Ảnh: AFP

Ông Hollande đưa ra tuyên bố sau cuộc họp với các bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại giao cùng các lãnh đạo quân sự khác nhằm vạch ra các động thái kế tiếp của Paris, theo AFP.

“Pháp vẫn sẽ vận động nhằm trừng phạt việc sử dụng vũ khí hóa học của chế độ Syria và răn đe để họ không tiếp tục sử dụng chúng trong lúc giữ liên lạc thường xuyên với các đối tác”, một thông báo từ điện Elysee viết.

Ông Hollande nói Pháp vẫn quyết tâm để ngỏ cơ hội cho việc thương thuyết nhằm đặt vũ khí hóa học của Syria dưới sự kiểm soát của quốc tế.

Tổng thống Pháp nhấn mạnh quyết tâm của Paris nhằm khảo sát mọi con đường ở Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc để kiểm soát nhanh chóng và hiệu quả vũ khí hóa học ở Syria, theo AFP.

Pháp đang vận động Hội đồng Bảo an thông qua một nghị quyết mang tính ràng buộc yêu cầu Syria nhanh chóng thực hiện cam kết từ bỏ vũ khí hóa học hoặc đối mặt với các biện pháp trừng phạt.

Nga đã đề nghị giám sát tiến trình giao nộp và tiêu hủy kho vũ khí hóa học song cực lực phản đối việc đưa ra tối hậu thư cho Syria.

Moscow đã phủ quyết mọi nghị quyết của Hội đồng Bảo an về Syria từ khi cuộc nội chiến ở nước này bùng phát cách đây hơn hai năm.

Sơn Duân

>> Tổng thống Mỹ đề nghị Quốc hội hoãn bỏ phiếu về Syria
>> Mỹ có thể sẽ không đánh Syria
>> Syria chấp nhận giao nộp vũ khí hóa học
>> Pháp sẽ trình nghị quyết về Syria lên LHQ
>> Ả Rập Xê Út đưa hàng ngàn tử tù sang Syria chiến đấu
>> Nhận diện các 'phe nổi dậy' ở Syria
>> Nhiều nước ủng hộ sáng kiến giải trừ vũ khí hóa học ở Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.