Triều Tiên dọa 'chôn' tàu sân bay Mỹ xuống biển

11/10/2013 14:35 GMT+7

(TNO) Ngày 11.10, CHDCND Triều Tiên đe dọa sẽ “chôn vùi dưới biển” một tàu sân bay của Mỹ tham gia tập trận chung với Hàn Quốc và Nhật Bản.

Triều Tiên đưa ra lời cảnh báo này một ngày sau khi Mỹ - Nhật - Hàn bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài hai ngày ở Hàn Quốc, theo AFP.

Cuộc tập trận chung, bắt đầu vào ngày 10.10, có sự tham gia của tàu sân bay hạt nhân Mỹ USS George Washington, các tàu chiến có trang bị tên lửa và trực thăng chống tàu ngầm.

Ủy ban Tái thống nhất hòa bình Triều Tiên (CPRK) cho rằng cuộc tập trận Mỹ - Nhật - Hàn là một cuộc diễn tập “chiến tranh hạt nhân” chống lại Bình Nhưỡng.

Nếu cả ba nước này tiến hành một cuộc chiến tranh hạt nhân, phớt lờ những lời cảnh báo của Triều Tiên, thì lực lượng vũ trang Triều Tiên sẽ ngay lập tức chống trả để “chôn vùi những kẻ gây hấn cùng tàu sân bay xuống biển”, theo CPRK.

Nhưng các quan chức Hàn Quốc và Mỹ cho rằng cuộc tập trận chung này nhắm vào các bài diễn tập tìm kiếm và cứu hộ, nhằm tăng cường khả năng ứng phó với thảm họa.

Hồi 8.10, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết nước này đã đặt quân đội trong tình trạng cảnh giác cao độ, sẵn sàng tiến hành các chiến dịch chống lại cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn - Nhật, đồng thời cảnh báo Mỹ sẽ gặp “thảm họa kinh hoàng”.

Phúc Duy

>> Siêu tàu sân bay Mỹ tập trận chung với hải quân Hàn, Nhật
>> Triều Tiên cảnh báo về cuộc tập trận Mỹ - Hàn - Nhật sắp tới
>> Hàn Quốc tố Triều Tiên gia tăng hoạt động gây nhiễu tín hiệu vệ tinh
>> NIS: Triều Tiên tái khởi động lò phản ứng hạt nhân
>> Triều Tiên dọa tấn công Mỹ 'bất kỳ lúc nào

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.