Vụ một kho cà phê thế chấp tại 7 ngân hàng: Xin ý kiến NHNN và UBND TP.HCM

06/12/2013 03:00 GMT+7

Ngày 5.12, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM, cho biết cơ quan thanh tra của NHNN đang làm báo cáo trình Thống đốc NHNN và UBND TP.HCM về vấn đề 7 NH thương mại nhận thế chấp cà phê của Công ty TNHH Trường Ngân để cho vay.

>> Vụ một kho cà phê thế chấp tại 7 ngân hàng: Các ngân hàng khiếu nại lên Thống đốc
>> Một kho cà phê thế chấp 7 ngân hàng ?
>> Cưỡng chế kho cà phê thế chấp, nhiều ngân hàng phản ứng
>> Nhiều ngân hàng "bao vây" một kho cà phê

Trong diễn biến khác, cùng ngày, Chi cục Thi hành án dân sự TX.Dĩ An cho biết công việc cưỡng chế, kê biên tài sản tại kho hàng của Công ty TNHH Trường Ngân (P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) vẫn được tiến hành bình thường.

Có thêm khoảng 150 tấn cà phê xô đã được chuyển về kho của Thi hành án thuê chờ xử lý. Một nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết thời điểm tháng 6.2013, khi xảy ra việc các ngân hàng “bao vây” kho cà phê, đại diện của Công ty TNHH Trường Ngân khai báo với cơ quan chức năng số lượng cà phê trong kho còn dưới 3.000 tấn, trị giá khoảng 100 tỉ đồng. Tuy nhiên, chiều 5.12, đại diện Chi cục Thi hành án dân sự TX.Dĩ An cho hay trong quá trình vận chuyển đã phát hiện nhiều bao rác, không phải là cà phê và nhiều bao vỏ hạt cà phê; còn số lượng bao nhiêu tấn cà phê trong kho thì khi xử hết mới biết chính xác, nhưng không đủ số lượng như Công ty TNHH Trường Ngân khai báo.

Thanh Xuân - Đỗ Trường

>> Nhà đã bán còn đem thế chấp ngân hàng
>> Lấy hơn 2.000 sổ đỏ thế chấp ngân hàng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.