Vì chút nước sạch mà giết người

20/12/2013 16:44 GMT+7

(TNO) Sáng 20.12, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Huỳnh Văn Lộc (31 tuổi, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) 5 năm tù giam về tội giết người.

Vì chút nước sạch, giết người
Bị cáo Lộc ở phiên tòa

Theo cáo trạng, Mai Văn Dũng cùng gia đình bán hàng cà phê đối diện công trình xây dựng ở huyện Bình Chánh (TP.HCM). 

Chiều 29.8.2012, con của Dũng vào công trình xây dựng xin nước sạch để sử dụng thì bị chị Mai làm công nhân tại công trình nhắc nhở "lần sau không được sang xin nữa vì cứ làm bẩn nước hoài".

Khoảng 20 giờ ngày hôm sau, Huỳnh Văn Lộc cùng một số công nhân tổ chức nhậu tại công trình thì Dũng sang chất vấn người nào không cho con của Dũng lấy nước. Chị Mai lớn giọng: “Tui nói đó”. Ngay lập tức, Dũng cũng có lời đe dọa chị Mai. Những người ngồi trong bàn nhậu sợ có chuyện không hay xảy ra nên can ngăn. Dũng bỏ về trong tức tối.

Chừng 15 phút sau, Dũng mang dao cùng hai người nữa là Nguyễn Văn Anh và Nguyễn Hữu Phước cầm chai nước ngọt bằng thủy tinh đi vào khu công trình tìm nhóm Lộc. Lúc này, Lộc đang khom người định vào chỗ ngủ thì bị Dũng dùng dao đâm trúng vào mông trái một nhát. Lộc vớ một đoạn cây tràm chống đỡ và đánh trúng vào đầu Văn Anh.

Một lúc sau, người nhà Dũng hay tin, kéo đến công trình, nhóm của Lộc bỏ chạy. Mọi người đưa Văn Anh đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Tuyên tử hình kẻ giết người sau khi cướp laptop
>> Giết người, cướp 2 phân vàng lãnh án chung thân
>> Bắt nghi phạm giết người lẩn trốn hơn 3 năm
>> Lãnh 12 năm tù vì giết người yêu
>> Hơn 30 năm tù cho một thanh niên gốc Việt giết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.