Hành khách say xỉn dọa cướp máy bay

08/02/2014 09:10 GMT+7

(TNO) Thổ Nhĩ Kỳ ngày 7.2 đã điều động hai chiến đấu cơ F-16 để buộc một máy bay dân sự bay từ Ukraine phải hạ cánh, sau khi một hành khách say xỉn trên máy bay dân sự dọa cướp máy bay.

(TNO) Thổ Nhĩ Kỳ ngày 7.2 đã điều động hai chiến đấu cơ F-16 để buộc một máy bay dân sự bay từ Ukraine phải hạ cánh xuống, sau khi một hành khách say xỉn trên máy bay dân sự dọa cướp máy bay.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết người đàn ông quốc tịch Ukraine (45 tuổi) say xỉn đe dọa cho nổ bom trong người trên máy bay Boeing 737-800 của hãng Pegasus Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) và thét lên: “Hãy đến Sochi”, theo tờ Telegraph (Anh). Thành phố Sochi (Nga) là nơi đang diễn ra Thế vận hội mùa đông Sochi.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, có tổng cộng 110 người trên chiếc máy bay đang bay từ Ukraine đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Phi công ngay lập tức đưa ra cảnh báo không tặc và Thổ Nhĩ Kỳ đã điều động 2 chiếc đấu cơ F-16 để áp tải chiếc Boeing hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Sabiha Gokcen ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngay khi máy bay hạ cánh, cảnh sát và lực lượng chống khủng bố bắt giữ người hành khách say xỉn trên, sơ tán toàn bộ hành khách và lục soát khắp máy bay, nhưng không tìm thấy quả bom nào.

Vụ việc xảy ra khi Nga tiến hành lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Sochi vào ngày 7.2, với sự tham dự của 40 nguyên thủ quốc gia và Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon.

Nga đang siết chặt an ninh trong mùa Thế vận hội mùa đông Sochi với 40.000 nhân viên an ninh được điều động.

Phúc Duy

>> Mỹ, châu u cảnh báo về tấn công khủng bố tại Olympic Sochi
>> Nga siết chặt an ninh quanh Sochi
>> Mỹ sẽ điều tàu chiến đến gần Sochi
>> Nhiều nước bị đe dọa khủng bố tại Sochi
>> Hành khách Trung Quốc “không tặc” máy bay Thổ Nhĩ Kỳ vì bị trễ chuyến
>> Trực thăng Trung Quốc bị không tặc
>> Mỹ điều chiến đấu cơ hộ tống máy bay vì sợ không tặc
>> Giúp khống chế không tặc, 22 người được bay miễn phí suốt đời
>> Ngăn chặn một vụ không tặc táo tợn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.