>> Chính phủ từng chọn phương án cầu mới cách cầu Long Biên 186 m
>> Chùm ảnh: Cầu Long Biên và cuộc sống đời thường người Hà Nội
>> Không được phá cầu Long Biên !
>> Vẫn muốn 'nâng cấp' cầu Long Biên?
>> Khóa tình yêu" trên cầu Long Biên
Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Vận tải, Đinh La Thăng cũng than phiền về việc tranh cãi nhiều năm qua xung quanh chuyện xây mới hay phá cầu Long Biên. Quan điểm của Bộ là thống nhất theo phương án trước đây Thủ tướng đã đồng ý theo đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải là làm cầu mới cách 30 mét so với cầu cũ. Theo phương án này thì chi phí xây dựng, chi phí giải phóng mặt bằng thấp nhất.
|
Vẫn theo Bộ trưởng Thăng, nếu làm theo phương án của Hà Nội thì không thể giải phóng được mặt bằng hàng nghìn hộ dân phố cổ, vô cùng phức tạp.
Cho ý kiến về vấn đề này, Thủ tướng thẳng thắn kết luận phải giữ lại cầu Long Biên, không được phá. “Đưa cây cầu đi chỗ khác để bảo tồn tôi nghe thấy hơi lạ”, Thủ tướng nói.
Nhân có Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh, Thủ tướng cho biết, khi làm việc Tổng thống, Thủ tướng Pháp đều muốn Việt Nam giữ nguyên. Phía Pháp sẽ giúp tài trợ tiền. “Quan điểm từ trước tới nay là giữ nguyên, còn làm cầu mới ở chỗ nào tốt nhất, hay nhất thì các Bộ, ngành bàn”, Thủ tướng khẳng định.
Anh Vũ
Bình luận (0)