Mỹ điều máy bay trinh sát tìm máy bay mất tích ở eo biển Malacca

11/03/2014 18:07 GMT+7

(TNO) Trong ngày hôm nay 11.3, phía Malaysia đã có đề nghị Mỹ đưa máy bay trinh sát P3 tìm máy bay mất tích ở eo biển Malacca.

(TNO) Trong ngày hôm nay 11.3, Malaysia đã có đề nghị Mỹ đưa máy bay trinh sát P3 tìm máy bay mất tích ở eo biển Malacca.

>> Chưa phát hiện dấu vết máy bay mất tích trên vùng biển Việt Nam
>> Chuyên cơ của bầu Đức không tham gia tìm kiếm máy bay mất tích
>> Không có cuộc gọi cuối cùng nào với máy bay mất tích
>> Phát hiện nhiều mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích
>> Ngày thứ 4 tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích: Tìm thấy máy bay mất tích tại eo biển Malacca?

Chiều 11.3, tại sở chỉ huy Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đã chủ trì cuộc hợp với đại diện Quân chủng Phòng không – không quân, Bộ Tư lệnh Biên phòng, Cảnh sát biển Việt Nam đánh giá công tác tìm kiếm trong ngày hôm nay và dự kiến kế hoạch cho ngày mai 12.3.

Theo thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn Việt Nam cho biết, trong ngày 11.3, đã có tất cả 23 máy bay, 31 tàu của Việt Nam và các nước tham gia tìm kiếm máy bay mất tích.

Ngoài các nước trong khu vực, Mỹ cũng có thông báo cho Việt Nam hiện có một tàu hoạt động tại phía nam FIR Hồ Chí Minh cùng với Malaysia. Ngoài ra, Mỹ còn có thêm 2 tàu hậu cần. Dự kiến trong tối nay, tàu này sẽ đi vào khu vực được xác định máy bay Malaysia bị mất liên lạc.

Thiếu tướng Phạm Hoài Giang, Cục trưởng Cục cứu hộ, cứu nạn cho biết, trong ngày hôm nay phía Malaysia có đề nghị Mỹ sử dụng máy bay trinh sát P3 bay rẽ sang hướng trái vòng qua eo biển Malacca rà soát khu vực này.

 
Thống kê phương tiện các nước tìm máy bay mất tích trong ngày 11.3 - Ảnh: Lê Quân

Thông tin tại cuộc họp, đại diện Cục tác chiến Bộ Quốc phòng cho biết, trong vùng biển khoanh vùng máy bay bị mất liên lạc đang có 4 tàu Trung Quốc hoạt động. Hai tàu khác đang trên hải trình hướng đến khu vực này. Trong ngày hôm nay, Việt Nam đã cấp phép cho 2 máy bay Trung Quốc vào không phận nước ta. Trong đó, một máy bay IL76 đã vào nước ta trưa nay.

Trung tướng Phương Minh Hòa, Tư lệnh Quân chủng phòng không – không quân Việt Nam cũng cho biết, trong ngày 11.3 đã điều động thêm ra đa cho sân bay Cà Mau để thu nhận tín hiệu điều phối các phương tiện. Ngoài ra, Quân chủng phòng không – không quân đã tăng cường thêm các ra đa giám sát vùng ven biển.

Khẳng định Việt Nam tạo điều kiện cho các phương tiện nước ngoài vào tham gia tìm kiếm với mục đích nhân đạo, thượng tướng Đỗ Bá Tỵ nhấn mạnh, Việt Nam phải nắm quyền chủ động, điều phối các hoạt động, đảm bảo an toàn tuyệt đối và an ninh chủ quyền.

P.Hậu – L.Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.