Khách hàng ‘tố’ nhà mạng trừ cước 3G vô tội vạ

24/04/2014 18:04 GMT+7

(TNO) Đọc vài trang báo hết 100 nghìn đồng hay check email bị trừ tài khoản từ 5.000 đồng - 8.000 đồng cước 3G là những phản ánh phổ biến của độc giả về cách trừ tiền cước 3G vô tội vạ của một số nhà mạng trong thời gian qua đến Thanh Niên Online.

>> Cước 3G tăng, chất lượng giảm
>> Tăng cước 3G nhằm bảo đảm cạnh tranh lành mạnh, tăng đóng góp cho Nhà nước
>> Cước 3G đã 'thông' cho doanh nghiệp vận tải
>> Cục Quản lý cạnh tranh điều tra việc tăng giá cước 3G
>> Bàn giá cước 3G để cứu doanh nghiệp vận tải
>> Sẽ có gói cước 3G riêng cho 'hộp đen' ô tô
>> Bộ GTVT xin Chính phủ gỡ khó cho vận tải do cước 3G tăng

 cước 3G
Nhiều khách hàng bức xúc về cách trừ tiền dịch vụ cước 3G của nhà mạng - Ảnh: Đan Hạ

Trong thời gian gần đây có khá nhiều độc giả gọi điện hoặc trực tiếp đến tòa soạn phản ánh về tình trạng trừ cước 3G vô lý của một số nhà mạng trong thời gian qua, nhất là từ khi tăng giá cước dịch vụ này.

Anh Nguyễn Văn Hào, nhà ở quận Bắc Từ Liêm bức xúc kể, 15 ngày trước, anh nạp 200 nghìn đồng tiền cước 3G của nhà mạng Vinaphone, mới chỉ kiểm tra email, đọc vài bài báo mạng trong một buổi tối nhưng khi kiểm tra tài khoản thấy bị trừ hết 100 nghìn đồng. “Tôi không hiểu nhà mạng trừ tiền kiểu gì nữa. Nhu cầu dùng 3G của tôi không nhiều vì cả ngày ở cơ quan đã có mạng internet rồi, chỉ tối về dùng một xíu mà trừ gian lận như vậy”, anh Hào bức xúc.

Anh Hào cũng cho biết, lần bị “ăn cắp” tiền cước không phải là đầu tiên. Trước đó, nhiều lần tài khoản của anh cũng bị hao sụt rất vô lý. Khi phản ánh lên tổng đài thì nhân viên chỉ tiếp nhận và giải thích rất lằng nhằng, khó hiểu.

Cùng là nạn nhân của Vinaphone như anh Hào, anh Phạm Thanh Hải, 33 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội kể, không ít lần anh bật 3G để kiểm tra email trên điện thoại bị trừ tiền trong tài khoản một cách nhố nhăng. Anh Hải dùng 2 chiếc điện thoại, một cái chỉ để nghe gọi, nhắn tin bình thường. Cái còn lại kết nối 3G chỉ để check email công việc.

“Gần đây, thấy tài khoản hao sụt rất nhanh và vô lý tôi mới để ý cách trừ tiền 3G của nhà mạng mới biết họ ăn gian. Nhiều lần xem email trong vài phút xong thoát ra, chuyện bị trừ 4.000-5.000 đồng là thường. Có lần bị trừ hẳn 8.000 đồng. Số tiền bị ăn cắp không nhiều nên không lẽ cứ mỗi lần bị trừ lại gọi lên tổng đài phản ánh. Vừa mất thời gian, lại rất tủn mủn trong khi công việc của tôi rất bận. Nhưng để mãi thì bực mình, cảm giác như mình bị móc túi”, anh Hải bức xúc.

Không chỉ nhà mạng Vinaphone bị khách hàng phàn nàn về cách tính cước 3G, nhiều người dùng mạng 3G của Mobiphone cũng kêu trời vì cung cách trừ tiền cước của mạng này. Thậm chí, có người không dám dùng nhiều, phải mua bộ phát wifi để dùng, chỉ dám bật 3G khi đi ra đường như trường hợp chị Trần Ngọc Lan, 29 tuổi, nhà ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Chị Lan kể, không đủ kiên trì để làm “nạn nhân” bị móc cắp tiền cước 3G nên cách đây 10 ngày đã bỏ tiền mua một bộ phát wifi phát sóng khắp nhà thay vì thói quen dùng 3G mọi lúc, mọi nơi như trước.

“Mình dùng bộ Dcom 3G của Mobiphone khá lâu, công việc khá bận rộn nên ít khi kiểm tra cước, chỉ biết nạp tiền vào là dùng. Gần đây, xem lại bảng chi tiêu cá nhân, hạch toán lại mới giật mình vì số tiền chi cho cước 3G. 18 ngày trước, mình nạp 100 nghìn đồng mà mới lướt vài trang web trong khoảng hơn 2 giờ đã thấy báo hết tiền. Không hiểu họ trừ tiền kiểu gì”, chị Lan kể.

Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.