Nga cảnh báo Ukraine về chiến dịch quân sự ở miền đông

03/05/2014 04:50 GMT+7

(TNO) Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) ngày 2.5 cảnh báo Ukraine sẽ gánh chịu 'hậu quả thảm khốc' nếu không ngừng chiến dịch quân sự nhằm vào những tay súng được cho là thân Nga tại miền đông Ukraine.

 
Binh sĩ Ukraine tại thành phố Slavyansk - Ảnh: Reuters

Nga đã triệu tập một phiên họp khẩn cấp tại Hội đồng Bảo an LHQ về tình hình Ukrine vào ngày 2.5, sau khi các tay súng được cho là thân Nga bắn hạ hai hai máy bay quân sự Ukraine tại thành phố Slavyansk (miền đông Ukraine), khiến hai binh sĩ Ukraine thiệt mạng, theo AFP.

Phát biểu trước Hội đồng Bảo an LHQ, Đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkin cảnh báo chính quyền lâm thời Ukraine nếu không ngừng chiến dịch quân sự ở miền đông Ukraine thì sẽ không thể tránh khỏi “hậu quả thảm khốc”.

Nhưng chính quyền lâm thời Ukraine và Mỹ lại tố cáo Nga đứng sau các tay súng và người biểu tình chiếm đóng thành phố Slavyansk và tiến hành chiến dịch quân sự nhằm tái kiểm soát thành phố này.

Trong ngày 2.5, có ít nhất bảy người chết, trong đó có hai binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong vụ hai trực thăng Ukraine bị bắn hạ, hai thường dân và ba tay súng được cho là thân Nga chết trong chiến dịch quân sự nhằm tái chiếm thành phố Slavyansk của Ukraine, theo AFP.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon ngày 2.5 cũng bày tỏ quan ngại và kêu gọi các bên kiềm chế để tránh đổ máu, cho rằng một biện pháp ngoại giao là cách duy nhất để chấm dứt khủng hoảng ở Ukraine.

Nhưng các cường quốc phương Tây lại ủng hộ chiến dịch quân sự nhằm tái kiểm soát thành phố Slavyansk (ở miền đông Ukraine) bị các tay súng được cho là thân Nga và người biểu tình chiếm giữ, đe dọa tăng cường các biện pháp trừng phạt Nga.

Phúc Duy

>> Ukraine tấn công thành phố miền đông, một trực thăng bị bắn hạ
>> Ukraine trục xuất tùy viên quốc phòng Nga
>> Miền đông Ukraine tuột khỏi tay chính quyền Kiev
>> Nga cam kết không xâm chiếm Ukraine
>> Ukraine điều 15.000 quân đến gần biên giới với Nga
>> Ukraine điều xe tăng, thiết giáp bao vây miền đông?
>> Moscow bác cáo buộc máy bay Nga xâm phạm không phận Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.