Trên 2.000 người tấn công trụ sở cảnh sát Odessa - Ukraine

04/05/2014 23:40 GMT+7

(TNO) Trên 2.000 người biểu tình và các tay súng được cho là thân Nga đã tấn công đồn cảnh sát ở thành phố Odessa vào ngày 4.5. Trong khi Thủ tướng lâm thời Ukraine đổ lỗi cho cảnh sát địa phương trong vụ hàng chục người chết sau các hoạt động bạo lực đẫm máu tại thành phố này hôm 2.5, theo AFP.

(TNO) Trên 2.000 người biểu tình và các tay súng được cho là thân Nga đã tấn công đồn cảnh sát ở thành phố Odessa vào ngày 4.5. Trong khi Thủ tướng lâm thời Ukraine đổ lỗi cho cảnh sát địa phương trong vụ hàng chục người chết sau vụ bạo động tại thành phố này hôm 2.5, theo AFP.


Những người biểu tình được cho là thân Nga bao vây một đồn cảnh sát ở Odessa ngày 4.5 - Ảnh: Reuters 

Các tay súng và những người biểu tình được cho là thân Nga đã đập phá cửa sổ, cửa chính và bao vây một đồn cảnh sát ở Odessa, đòi trả tự do cho những người biểu tình đang bị giam giữ tại đây, theo AFP.

Một số cảnh sát ở cửa chính được cho là đã thương lượng với các tay súng. Sau đó, lực lượng cảnh sát thành phố Odessa cho hay 30 người biểu tình bị giam giữ trong đồn này đã được trả tự do, theo Reuters.

Thủ tướng lâm thời Ukraine, ông Arseny Yatseniuk hôm nay đã đến thành phố Odessa, nơi xảy ra những vụ đụng độ đẫm máu giữa phe thân và chống chính phủ hôm 2.5 khiến 42 người thiệt mạng.

Phát biểu tại Odessa, ông Yatseniuk tố cáo Nga đứng sau những vụ đụng độ đẫm máu ngày 2.5, nhưng ông cũng đổ lỗi cho cảnh sát địa phương không làm hết trách nhiệm nhằm ngăn chặn bạo lực bùng phát.

Ông Andriy Parubiy, người đứng đầu Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, ngày 4.5 tuyên bố nước này tiếp tục mở rộng chiến dịch quân sự "chống khủng bố" ở miền đông nước này, nhằm tái kiểm soát những khu vực bị các tay súng được cho là thân Nga chiếm đóng.

Trong khi ông Vasyl Krutov, người đứng đầu trung tâm chống khủng bố của chính quyền lâm thời Ukraine, nói rằng nội chiến đang diễn ra ở Ukraine.

Phúc Duy

>> Ukraine tuyên bố mở rộng chiến dịch quân sự ở miền đông
>> Quan chức Ukraine: Nội chiến đang diễn ra
>> Ngày đẫm máu ở Ukraine
>> Nga bác bỏ cáo buộc 'người Nga có vũ trang' vượt biên giới sang Ukraine
>> Nga cảnh báo Ukraine về chiến dịch quân sự ở miền đông
>> Ukraine tấn công thành phố miền đông, một trực thăng bị bắn hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.