Vợ chồng nghèo quằn quại bên con nhỏ chết bất thường

31/07/2014 18:10 GMT+7

(TNO) Sau gần nửa tháng đưa đứa con gái 8 tháng tuổi vào bệnh viện chữa bệnh, vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Vĩnh (36 tuổi, ở thôn Phương Diên, xã Phú Diên, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) lại phải đưa con về lo hậu sự trong nỗi ấm ức do cái chết bất thường và tức tưởi.

(TNO) Sau gần nửa tháng đưa đứa con gái 8 tháng tuổi vào bệnh viện chữa bệnh, vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Vĩnh (36 tuổi, ở thôn Phương Diên, xã Phú Diên, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) lại phải đưa con về lo hậu sự trong nỗi ấm ức do cái chết bất thường và tức tưởi.

Ngay sau khi bé gái Nguyễn Ngọc Hoàng Châu tử vong chiều 30.7, gia đình và người nhà bệnh nhân vây quanh Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện trung ương Huế để bày tỏ sự bức xúc - Ảnh: Đ.T
Ngay sau khi bé gái Nguyễn Ngọc Hoàng Châu tử vong chiều 30.7, gia đình và người nhà bệnh nhân vây quanh Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện trung ương Huế để bày tỏ sự bức xúc

Trong căn nhà tạm mà vợ chồng anh Vĩnh thuê ở thôn Thanh Dương, xã Phú Diên từ sáng sớm 31.7, khá nhiều người thân, bà con xóm làng đến động viên an ủi đôi vợ chồng nghèo này. Ai cũng bức xúc nói rằng cái chết của cháu bé cần được làm sáng tỏ, những người tắc trách liên quan phải được nghiêm trị.

Vật vã bên quan tài của con, chị Phạm Thị Nhung (28 tuổi) mẹ cháu bé ngất lịm và lơ mơ trong tiếng khóc khản đặc. Còn anh Vĩnh thì nói rằng “đằng nào cháu cũng đã mất, đơn cũng đã gửi, tùy lương tâm và trách nhiệm của người ta thôi…”.

Con anh Vĩnh, bé gái Nguyễn Ngọc Hoàng Châu chỉ mới 8 tháng tuổi đã trải qua gần nửa tháng nay điều trị bệnh tại Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện trung ương Huế với chứng khởi phát là ho, sốt. Ngặt nghèo hơn, đứa con trai đầu của anh chị là Nguyễn Ngọc Hoàng Huy (4 tuổi) bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não và gần như cùng lúc phải vào Bệnh viện trung ương Huế điều trị.

Đôi vợ chồng nghèo chia nhau ra chăm sóc hai con mong ngày khỏi bệnh để rời viện. Cả hai vợ chồng đều lạc quan khi hai con của mình đều đỡ dần. Nhưng sáng 30.7, sau khi bé Hoàng Châu được tiêm thuốc thì có dấu hiệu ngưng thở, xuôi tay. Bé được đưa đi cấp cứu ngay nhưng không lâu sau, người ta trả lại vợ chồng anh Vĩnh thi thể của một đứa con lạnh ngắt, đã qua đời.

Nỗi đau khó có thể bù đắp của người thân sau khi mất cháu Hoàng Châu
Nỗi đau khó có thể bù đắp của người thân sau khi mất cháu Hoàng Châu

Quá bức xúc, anh Vĩnh cùng nhiều người thân, thậm chí có những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện xúm lại tại Trung tâm Nhi khoa để đòi những người có trách nhiệm phải làm cho ra nhẽ. Một lá đơn viết vội cũng đã gửi đến Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế. Nhưng thương con, thương cái thi thể đã lạnh ngắt, vợ chồng anh Vĩnh quyết định đưa con về nhà lo hậu sự thay vì đưa vào nhà xác của bệnh viện để cơ quan chức trách khám nghiệm tử thi.

Giấu đi dòng nước mắt, anh Vĩnh - người đàn ông nuôi vợ và hai con bằng nghề chụp ảnh dịch vụ ở làng - kể lại: “Cháu bị ho, sốt và nhập viện điều trị từ ngày 18.7. Những ngày qua mỗi ngày cháu được tiêm 2 liều thuốc sáng/chiều. Chiều 29.7, các bác sĩ đã cho đổi thuốc tiêm. Các y tá tiêm thuốc đều được phân công bởi chị y tá tên Ngọc. Nhưng khoảng 9 giờ - 9 giờ 30 phút ngày 30.7, sau khi tìm không được y tá Ngọc, một cô y tá đã tiêm thuốc cho cháu. Cô y tá này tiêm không được. Một bác sĩ tên Tuyên đi ngang qua phòng 209 thấy vậy thì vào tiêm giúp. Mũi tiêm đầu tiên con tôi khóc ré lên. Họ tiêm mũi thứ hai xong vài giây sau thì cháu ngưng thở, xuôi tay. Họ lập tức đưa đi cấp cứu nhưng không được… Các bác sĩ ở đấy bảo rằng con tôi bị sốc thuốc… Chừ thì chỉ có nhờ cơ quan báo chí và công an, ban giám đốc bệnh viện làm rõ sự việc này thôi”.

Bệnh viện kiểm thảo quy trình tử vong

Liên quan việc bệnh nhi Nguyễn Ngọc Hoàng Châu tử vong đột ngột tại bệnh viện, trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Nguyễn Duy Thăng, Phó giám đốc Bệnh viện trung ương Huế cho biết hiện ban giám đốc bệnh viện đang gấp rút cho tiến hành kiểm thảo quy trình tử vong theo đúng quy trình của Bộ Y tế. Khi có kết quả bệnh viện sẽ thông tin đến báo chí.

Bài, ảnh: Đình Toàn

>> Mẹ con sản phụ chết bất thường, người nhà 'vây' bệnh viện
>> Vụ 'mẹ con sản phụ chết bất thường': Gia đình sản phụ được đền... 350 triệu đồng
>> Bác sĩ tắc trách, một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống
>> Một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống vì bác sĩ tắc trách
>> Bệnh nặng do bác sĩ tắc trách
>> Bệnh nhân tử vong do bác sĩ tắc trách?
>> Yêu cầu kỷ luật ê kíp tắc trách làm một học sinh mất chân
>> Để "chìm xuồng" các vụ tắc trách gây chết người, trách nhiệm thuộc về ai?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.