Hơn 400 người ngộ độc thực phẩm tại TP.HCM từ đầu năm

05/08/2014 09:33 GMT+7

(TNO) Ngày 5.8, theo báo cáo của Sở Y tế TP.HCM, từ đầu năm đến hết tháng 7, trên địa bàn thành phố xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm lớn với 412 người bị ngộ độc.

(TNO) Ngày 5.8, theo báo cáo của Sở Y tế TP.HCM, từ đầu năm đến hết tháng 7, trên địa bàn thành phố xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm lớn với 412 người bị ngộ độc. Riêng trong tháng 7 xảy ra đến 2 vụ, không có trường hợp tử vong.

Ngộ độc thực phẩm
Cấp cứu cho công nhân bị ngộ độc thực phẩm - Ảnh: Thanh Tùng

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế, sở đã tiến hành kiểm tra 2.003 cơ sở có bếp ăn tập thể và cơ sở cung cấp suất ăn sẵn trên địa bàn thành phố.

Qua kiểm tra, phát hiện 134 cơ sở vi phạm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm; xử lý 26 cơ sở với tổng số tiền phạt là 232 triệu đồng và đang tiếp tục xử lý 7 cơ sở; tiêu hủy 1.200 trứng gà, 47 kg sản phẩm (gia vị, gia cầm, giò chả…) không rõ nguồn gốc.

PGS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế cho biết, từ nay đến cuối năm 2014, sở sẽ triển khai kế hoạch an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm như: kiểm tra, giám sát thực hiện các quy định của “Chuỗi thực phẩm an toàn”; nâng cấp năng lực, đào tạo chuyên môn cho cán bộ quản lý an toàn thực phẩm…  

Thanh Tùng

>> Ngừa ngộ độc thực phẩm bằng quế
>> 63 công nhân bị ngộ độc thực phẩm
>> Hàng trăm công nhân nhập viện, nghi bị ngộ độc thực phẩm
>> Thêm 29 công nhân MCNEX VINA có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm phải nhập viện
>> Cấp cứu hơn 40 người ngộ độc thực phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.