Hai hành khách đến từ vùng có dịch Ebola bị cách ly đã hết sốt

20/08/2014 12:35 GMT+7

(TNO) Sau khi được đưa tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để cách ly, theo dõi, hai hành khách người Nigeria đã hết sốt, và cũng chưa có những biểu hiện nào khác.

(TNO) Sau khi được đưa tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để cách ly, theo dõi, hai hành khách người Nigeria đã hết sốt, và cũng chưa có những biểu hiện nào khác.

>> Cách ly hai hành khách bị sốt nhập cảnh vào TP.HCM phòng dịch Ebola


Hành khách bị phát hiện sốt ở sân bay Tân Sơn Nhất được khử trùng, mặc đồ bảo hộ, cách ly đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới theo dõi phòng dịch Ebola - Ảnh: Nguyên Mi

Máy giám sát thân nhiệt hành khách nhập cảnh tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất - Ảnh: Thanh Tùng
Máy giám sát thân nhiệt hành khách nhập cảnh tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất - Ảnh: Thanh Tùng 

Sáng nay, theo thông tin Thanh Niên Online nắm được, hai hành khách người Nigeria nhập cảnh vào cửa khẩu Tân Sơn Nhất chiều 19.8, có biểu hiện sốt được bộ phận chuyên trách phòng chống dịch bệnh xử trí, đưa về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để theo dõi, đã hết sốt.

Một cán bộ y tế dự phòng của thành phố cho biết "hai hành khách hết sốt, và cũng không có những biểu hiện nào khác, nên chúng tôi đang xin ý kiến Bộ Y tế để cho họ xuất viện".  

Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, trưa 20.8 cho biết: "Chúng tôi đang đề nghị Bộ Y tế, qua 24 giờ kể từ lúc cách ly nếu hành khách vẫn thân nhiệt bình thường, không sốt, không có phát hiện gì thêm thì sẽ cho phép họ xuất viện, tiếp tục theo dõi tại nơi cư trú trong vòng 21 ngày”

“Dù có cho xuất viện, nhưng cũng phải theo dõi, giám sát hai hành khách đó trong thời gian họ lưu trú tại Việt Nam. Nếu hết sốt trong 3 ngày liền thì yên tâm hơn”, một chuyên gia bệnh truyền nhiễm của TP.HCM nói.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, chiều 19.8, bộ phận kiểm dịch y tế quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) phát hiện hai hành khách người Nigeria (vùng đang có dịch bệnh Ebola) đi trên chuyến bay số hiệu QR964 của hãng hàng không Qatar Airway, đi từ Qatar đến cửa khẩu Tân Sơn Nhất, có biểu hiện sốt, ngoài ra chưa phát hiện có các triệu chứng khác.

Hai hành khách này ngồi ở số ghế 25B và 26D.

Thông tin đó được báo khẩn cho Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM. Lập tức Bộ Y tế đã chỉ đạo Viện Pasteur và ngành y tế TP.HCM tiến hành xử lý, chuyển hai hành khách trên đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP để cách ly, theo dõi, kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Cục Y tế dự phòng, Viện Pasteur TP.HCM đã phối hợp với Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ tại Việt Nam để gửi mẫu xét nghiệm.

Bộ Y tế cũng đề nghị, những hành khách đi cùng chuyến bay trên và ngồi các ghế số 24, 25, 26, 27 chủ động đến các cơ sở y tế gần nhất, hoặc liên hệ số ĐT: 0989 671 115 để được hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh và theo dõi sức khỏe.

Bộ Y tế cũng gửi danh sách các hành khách ngồi ở các số ghế nói trên cho các địa phương tiếp tục theo dõi.

Thanh Tùng - Nguyên Mi

>> Liberia ban hành lệnh giới nghiêm về đêm vì Ebola
>> Trung tâm cách ly dịch bệnh Ebola bị tấn công, 17 bệnh nhân mất tích
>> Bộ Y tế diễn tập quy mô phòng, chống bệnh Ebola
>> Làm gì khi có ca bệnh Ebola xâm nhập cửa khẩu?
>> Tập huấn phòng chống dịch bệnh Ebola
>> Triệu tập thêm hai người dùng facebook tung tin Việt Nam có người nhiễm Ebola
>> WHO: Số người chết vì dịch bệnh Ebola tăng lên 1.069

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.