Anh điều 2 chiến đấu cơ đến Iraq tham gia không kích IS

27/09/2014 19:54 GMT+7

(TNO) Hai chiến đấu cơ của Không quân Hoàng gia Anh (RAF) ngày 27.9 được điều đến Iraq tham gia chiến dịch không kích do Mỹ đứng đầu nhằm tiêu diệt tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq.

(TNO) Hai chiến đấu cơ của Không quân Hoàng gia Anh (RAF) ngày 27.9 được điều đến Iraq tham gia chiến dịch không kích do Mỹ đứng đầu nhằm tiêu diệt tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq, ngay sau khi quốc hội Anh bỏ phiếu cho phép không kích IS.

Theo đài BBC (Anh), 2 máy bay chiến đấu ném bom Tornado GR4 cất cánh từ căn cứ RAF ở Cộng hòa Síp đến Iraq, Bộ Quốc phòng Anh cho biết.

“Chúng tôi xác nhận, sau khi được quốc hội phê chuẩn hôm qua, các máy bay Tornado GR4 tiếp tục bay ở Iraq và sẵn sàng tấn công khi nhận diện mục tiêu”, BBC dẫn thông cáo Bộ Quốc phòng Anh ngày 27.9.

Động thái này diễn ra sau khi quốc hội Anh ngày 26.9 bỏ phiếu với 524 phiếu thuận và 43 phiếu chống, cho phép Anh tiến hành các cuộc không kích nhắm vào IS ở Iraq.

Các chiếc Tornado GR4 đã thực hiện các sứ mạng bay do thám ở Iraq trong vòng 6 tuần qua, nhưng đây là chuyến bay đầu tiên được phép tiến hành không kích.

Các nước châu u dồn dập tuyên bố sẽ điều chiến đấu cơ oach tạc IS. Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt ngày 26.9 cho biết nước này sẽ gửi 7 chiến đấu cơ F-16 để giúp chống lại IS, sau khi Bỉ và Hà Lan tuyên bố điều động các máy bay chiến đấu chống IS ở Iraq.

Phúc Duy

>> Quốc hội Anh cho phép không kích IS ở Iraq
>> Pháp cân nhắc không kích IS tại Syria
>> IS vẫn hoành hành mặc Mỹ và đồng minh liên tục không kích
>> Sào huyệt bị không kích, IS dồn quân đến biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ
>> IS hứng 5 cuộc không kích ở biên giới Syria-Iraq
>> Anh sẵn sàng tham gia chiến dịch không kích IS
>> Mỹ không kích IS ở Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.