Cô bé nhà nông Thiện Nhân không biết mình nổi tiếng

05/10/2014 09:05 GMT+7

(TNO) Trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 , ít ai biết rằng Thiện Nhân chưa từng trải qua trường lớp nào về âm nhạc. Ước mơ lớn nhất của em cũng không phải trở thành ca sĩ mà là một cô giáo dạy nhạc.

>> Bật mí về top 3 Giọng hát Việt nhí 2014
>> Giọng hát Việt nhí 2014: Ai sẽ trở thành quán quân?
>> Hé lộ những màn kết hợp đặc biệt ở chung kết 'Giọng hát Việt nhí 2014


 Thiện Nhân và anh trai, người đồng hành cùng cô bé trong suốt cuộc thi

Mê hát từ nhỏ

Thiện Nhân sinh ra trong một gia đình nhà nông ở Bình Định, bố mẹ quanh năm đầu tắt mặt tối với đồng ruộng. Hiểu rõ những vất vả của gia đình, cô út trong nhà luôn cố gắng học hành, thỉnh thoảng lại xin phép bố mẹ cho ra đồng phụ giúp hoặc làm những công việc nhà như rửa chén, quét nhà, làm đồ ăn…

Từ năm 5 tuổi, Thiện Nhân đã yêu thích ca hát. Chưa biết mặt chữ, cô bé đã biết hát karaoke và thuộc rất nhiều ca khúc thiếu nhi, đặc biệt là những bài do bé Xuân Mai thể hiện. Nhà không có máy tính, Thiện Nhân chỉ tiếp cận âm nhạc qua truyền hình, băng đĩa, thỉnh thoảng mượn điện thoại của anh trai để nghe nhạc rồi tập hát theo. Cô bé hát mọi lúc mọi nơi, có khi đang học bài vẫn hát dù bị mẹ la rầy.

Niềm đam mê ca hát cứ thế lớn dần trong Thiện Nhân nhưng khi đó, gia đình không mấy để ý. Mãi đến cuối năm cấp 1, khả năng ca hát của em vô tình được cô giáo biết đến và đăng ký cho em trình diễn trước toàn trường. Từ đó, giọng hát ngọt ngào của Thiện Nhân bắt đầu được biết đến nhiều hơn.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn, nhà cách xa trung tâm gần 45 phút đi xe nên gia đình không có nhiều điều kiện cho Thiện Nhân học hát để phát huy năng khiếu. Dẫu vậy, niềm đam mê âm nhạc vẫn luôn hiện hữu trong cô bé nhà nông.


Thiện Nhân thể hiện ca khúc Mẹ yêu con ở vòng Giấu mặt


Sau đó, cô bé quyết định về đội Cẩm Ly

Khi chương trình Giọng hát Việt nhí lần đầu tiên được tổ chức, Thiện Nhân đã rất thích nhưng mãi đến mùa thứ hai, cô bé mới được anh trai đăng ký cho tham gia để dạn dĩ hơn.

Ca khúc Mẹ yêu con mà Thiện Nhân trình diễn trong vòng Giấu mặt từng được cô bé thể hiện khi tham gia một cuộc thi ca hát tại địa phương và giành giải nhất cùng cô giáo của mình.

Thiện Nhân cho biết: “Con rất thích ca khúc này vì giai điệu hay và lời bài hát rất ý nghĩa”. Ngay khi trình diễn ca khúc này trên sân khấu Giọng hát Việt nhí, Thiện Nhân đã chinh phục được cả 4 huấn luyện viên và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. 

“Lúc đó em vừa mừng vừa run. Trước khi thi, em đã nghĩ nếu may mắn được chọn, em sẽ chọn huấn luyện viên bấm đầu tiên. Không ngờ đó chính là cô Cẩm Ly. Em đã hâm mộ cô Cẩm Ly lâu rồi, thích nhất là các bài hát Vọng cổ buồn, Chim trắng mồ côi…”, Thiện Nhân kể với giọng vui như sáo.

Những ngày theo đuổi cuộc thi ở TP.HCM, bố mẹ đều bận lo việc đồng áng nên không thể vào với cô con gái cưng. Chỉ có người anh trai vừa học xong đại học ở Sài Gòn là theo sát Thiện Nhân suốt quá trình tham gia chương trình.

“Ở đội của cô Cẩm Ly, con được cô dạy cách luyến láy, nhấn nhá, cách phát âm… Cô thường đưa bài cho con nghe trước một thời gian để con “ngấm” sau đó cô mới bắt đầu tập hát con hát”, Thiện Nhân bật mí.

Không biết mình nổi tiếng

Tham gia Giọng hát Việt nhí, cô bé Thiện Nhân dạn dĩ hơn hẳn, nói cười nhiều hơn. Mặc dù là đối thủ của nhau nhưng Thiện Nhân tiết lộ trong cuộc thi, em chơi khá thân với Hoàng Anh và Thiên Nhâm, ngoài ra còn có Linh Nhi, Chí Công…

Có lần trong lúc đùa giỡn, Thiện Nhân bị kẹt chân vào cánh cửa làm bật móng nhưng cô bé mím môi không khóc. Đến khi biết ngày thi cận kề, Thiện Nhân mới bật khóc vì sợ ảnh hưởng đến tiết mục của mình trên sân khấu.

Anh Nguyễn Thanh Cầm, anh trai của Thiện Nhân, cho biết thời gian đầu khi vào Sài Gòn, cô bé thường hay nhớ mẹ và khóc. Anh trai phải đưa điện thoại để cô bé gọi về cho mẹ. Đến những liveshow gần đây, mẹ em mới thu xếp được công việc để vào lo cho cô con gái cưng.

Thiện Nhân cũng bật mí màn trình diễn khiến em hài lòng nhất là ca khúc Mẹ yêu vì khi đó, mẹ của em vào TP.HCM và có mặt ở hàng ghế khán giả để cổ vũ cho con gái.


 Thiện Nhân thể hiện ca khúc Mẹ yêu

Từ khi tham gia chương trình, Thiện Nhân nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Trang Fanpage Nguyễn Thiện Nhân The Voice Kids đã có hơn 63.000 lượt like trên Facebook. Thế mà khi hỏi đến, Thiện Nhân cho biết em không hề biết mình có nhiều người hâm mộ cũng chẳng nghĩ mình nổi tiếng vì… không thường xuyên lên mạng.

Trong khi đó, anh trai của Thiện Nhân bật mí: “Hễ Thiện Nhân vượt qua vòng nào thì hàng xóm, người thân đều gọi vào chúc mừng. Gia đình thì không gây áp lực gì cho Thiện Nhân. Bé đi được tới đâu hay tới đó. Hơi tiếc là do Thiện Nhân thường bệnh vặt vì thời tiết thất thường, lại phải thường xuyên tập luyện nên thời gian ở Sài Gòn, tôi vẫn chưa đưa bé đi chơi được nhiều”.


 Thiện Nhân và HLV Cẩm Ly

Trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2014, Thiện Nhân đã bật khóc ngay trên sân khấu. Khi được hỏi sẽ làm gì với số tiền thưởng, cô bé Bình Định cho biết em sẽ trích một số tiền thưởng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở làng SOS tại Quy Nhơn đồng thời đỡ đần mẹ, trang trải học phí.

Tuy nhiên, Thiện Nhân cũng khẳng định trước mắt em sẽ tập trung vào việc học. Sau khi hoàn thành việc học ở trường, cô bé mới tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành giáo viên dạy nhạc. "Còn điều mà em mong muốn nhất bây giờ là trở về nhà, gặp lại bạn bè và người thân của em", cô bé chia sẻ.

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập, BTC

>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Quang Anh, Ngọc Duy giờ ra sao?
>> Giọng hát Việt nhí: Lộ diện top 3 vào chung kết
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé tóc xù Hoàng Anh hóa thành 'Bóng ma nhà hát
>> Giọng hát Việt nhí: Giọng ca trữ tình Quỳnh Anh bị loại tiếc nuối
>> Giọng hát Việt nhí: Cô bé khiếm thị Ngọc Anh khóc nức nở khi bị loại
>> Sân khấu 'Giọng hát Việt nhí' được gia cố sau khi bị sập
>> Giọng hát Việt nhí: Ban tổ chức xin lỗi về sự cố sập sân khấu
>> Vụ sàn sân khấu 'Giọng hát Việt nhí' bị sập: Cát Tiên Sa sẽ gia cố lại
>> Giọng hát Việt nhí: Hoàng Anh tóc xù hóa Elvis Presley gây sốt
>> Sân khấu 'Giọng hát Việt nhí' gặp sự cố, ban tổ chức nói gì?
>> Giọng hát Việt nhí': 7 thí sinh Hát mừng Tổ quốc
>> Giọng hát Việt nhí: 'Cô bé nhà nông' Thiện Nhân bị nghi hát nhép
>> Giọng hát Việt nhí: Cô bé quy y Huyền Trân nức nở với 'Một cõi đi về
>> Giọng hát Việt nhí: Đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang làm video ca nhạc xúc động về mẹ
>> Giọng hát Việt nhí: Lam Trường làm video ca nhạc độc quyền cho thí sinh
>> Giọng hát Việt nhí: Cẩm Ly 'cứu' cậu bé hát dân ca
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé tóc xù, cô bé nhà nông chinh phục khán giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.