Bệnh nhân ở Đà Nẵng hoàn toàn không nhiễm vi rút Ebola

02/11/2014 17:15 GMT+7

(TNO) 16 giờ 30 ngày 2.11, thông tin chính thức về kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với bệnh nhân C.V.C (26 tuổi, quê Quảng Xương, Thanh Hóa) xác nhận: 100% xét nghiệm cho thấy bệnh nhân C. không nhiễm vi rút Ebola .

>> Bệnh nhân ở Đà Nẵng 99% âm tính với Ebola
>> Bệnh nhân nghi nhiễm Ebola đã dần hồi phục sức khỏe
>> Bệnh nhân nghi nhiễm Ebola dương tính với sốt rét
>> Đà Nẵng: Một bệnh nhân về từ vùng dịch, nghi bị nhiễm Ebola

Lệnh cách ly tại Khoa Y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng đã được gỡ bỏ
Lệnh cách ly tại khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng đã được gỡ bỏ 

Theo bác sĩ Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng, qua 3 lần xét nghiệm gồm: Real-time PCR, PCR lần 1 và PCR lần 2, kết quả đều cho thấy bệnh nhân không sốt do nhiễm vi rút Ebola như nghi ngờ trước đó.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết lệnh cách ly đối với bệnh nhân và nhân viên y tế theo dõi bệnh nhân C. đã chính thức được gỡ bỏ. Và bệnh nhân sẽ chính thức được điều trị với căn bệnh sốt rét. Tình trạng bệnh nhân đang tiến triển rất tốt.

“Dù vậy, theo đúng quy trình, bệnh nhân này sẽ tiếp tục được theo dõi trong vòng 21 ngày do về từ vùng có dịch Ebola”, bà Yến khẳng định.

Nhân viên y tế theo dõi bệnh nhân C. cũng đã không phải cách ly theo quy định trước đó
Nhân viên y tế theo dõi bệnh nhân C. cũng đã không phải cách ly theo quy định trước đó

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Nam, sau khi điều trị cho bệnh nhân C. 2 ngày tại khu vực cách ly đã nhẹ nhõm với thông tin bệnh nhân C. âm tính với vi rút Ebola
Bác sĩ Nguyễn Hoàng Nam, sau khi điều trị cho bệnh nhân C. 2 ngày tại khu vực cách ly đã nhẹ
nhõm với thông tin bệnh nhân C. âm tính với vi rút Ebola

Được biết, ngay từ khi nhận được thông tin xuất hiện bệnh nhân sốt cao về từ vùng có dịch, ngành Y tế Đà Nẵng đã tiến hành hầu hết những biện pháp khoanh vùng dịch, từ việc yêu cầu cụm cảng hàng không, hãng máy bay chở bệnh nhân về từ TP.HCM để lấy danh sách những người đi cùng chuyến bay, cùng những nhân viên y tế đã tiếp xúc với bệnh nhân C... để theo dõi, đề phòng những triệu chứng xảy ra.

Bà Ngô Thị Kim Yến khẳng định, sẽ tiếp tục theo dõi bệnh nhân C. trong vòng 21 ngày theo đúng quy định
Bà Ngô Thị Kim Yến khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi bệnh nhân C. trong vòng 21 ngày
theo đúng quy định

“Tuy nhiên, qua lần này, có thể nói công tác kiểm tra tại khu vực cửa khẩu, sân bay, cảng... đối với những người về từ vùng dịch bệnh cần được thắt chặt, nghiêm ngặt hơn; bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ trong công tác kiểm tra dịch bệnh người nhập cảnh từ vùng dịch, để “lọt” bệnh nhân nhiễm bệnh vào Việt Nam, thì ngành Y tế sẽ vô cùng khó khăn, vất vả để ngăn chặn và phòng dịch”, bà Yến nói thêm về kinh nghiệm sau 2 ngày tham gia công tác kiểm soát bệnh nhân nghi nhiễm Ebola tại Đà Nẵng.

Với sự việc bệnh nhân nghi nhiễm Ebola, ngành Y tế Đà Nẵng đã huy động tổng lực để theo dõi điều trị, và xem đây là cuộc tổng diễn tập lớn trong công tác phòng chống dịch Ebola
Với sự việc bệnh nhân nghi nhiễm Ebola, ngành Y tế Đà Nẵng đã huy động tổng lực để theo
dõi điều trị, và xem đây là cuộc tổng diễn tập lớn trong công tác phòng chống dịch Ebola

Tin, ảnh: Diệu Hiền

>> Mali có nguy cơ bùng phát dịch Ebola
>> Thêm ca nghi nhiễm Ebola tại Mỹ
>> Trung Quốc rất dễ bị dịch Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.