Park Yoochun kiện đài MBC đưa tin sai lệch

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
23/04/2019 14:04 GMT+7

Theo Soompi , chiều 22.4, luật sư Kwon Chang Bum - đại diện pháp lý của Park Yoochun đã đệ đơn kiện đài MBC vì đưa tin sai sự thật về mối liên quan của nam ca sĩ trong vụ án ma túy của hôn thê cũ.

Các thủ tục pháp lý liên quan đến việc khởi kiện đã được phía ngôi sao 33 tuổi nộp lên Tòa án quận Tây Seoul. Đơn kiện nói trên yêu cầu nhà đài ngừng đưa tin sai lệch về Park Yoochun đồng thời cải chính những tin đã đăng gồm các bản tin chương trình: Newsdesk (ngày 18.4), News Today (ngày 19.4) và MBC News (ngày 19.4). Thêm vào đó, nhà đài danh tiếng này phải bồi thường thiệt hại cho nam nghệ sĩ. Động thái quyết liệt đến từ sao phim Hoàng tử gác mái cho thấy nam diễn viên đã có phần chủ động trong việc ngăn chặn các tin tức bất lợi cho mình trên truyền thông trong bối cảnh nghệ sĩ này đang tự nguyện tham gia quá trình điều tra của cảnh sát thay vi là nghi phạm như nhiều trang tin đăng tải.

Các bản tin mà MBC từng đăng tải liên tục nhấn mạnh Park Yoochun là nghi phạm của vụ án đồng thời cho biết nam ca sĩ đã từng chuyển tiền để mua ma túy giúp Hwang Hana ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH MBC

Trước đó, đài MBC liên tục đề cập trong những bản tin nói trên rằng cảnh sát đã nắm trong tay bằng chứng là đoạn phim quay lại cảnh Park Yoochun chuyển tiền và nhận ma túy tại một tòa nhà ở khu phố Yeoksam-dong. Thêm vào đó, cơ quan điều tra đã phát hiện các dấu kim tiêm trên mu bàn tay của nam ca sĩ trong quá trình kiểm tra video. Trước loạt thông tin chưa được xác minh này, luật sư của nam thần tượng đã nhanh chóng đáp trả nhà đài. Theo đó, ông Kwon Chang Bum khẳng định trong quá trình thẩm tra, phía cảnh sát không hề đề cập đến vấn đề nêu trên cũng như sự tồn tại của đoạn video mà MBC nhắc đến.

Về nghi vấn dấu kim tiêm trên tay của Park Yoochun, phía nghệ sĩ giải thích đây là những vết thương mà nam diễn viên 33 tuổi gặp phải cách đó vài tháng, cả mu bàn tay và các ngón tay đều trong tình trạng tương tự. Thêm vào đó, hình ảnh bàn tay có dấu hiệu dùng kim tiêm chưa từng được cảnh sát xác nhận rằng chúng xuất hiện trong đoạn băng nào. Đại diện pháp lý của ca sĩ sinh năm 1986 khẳng định các thông tin của MBC lộ rõ sự bất hợp lý và mang tính bịa đặt, gây tổn hại đến danh tiếng, cuộc sống cá nhân của Park Yoochun.

Hwang Hana bị áp giải đến đồn cảnh sát chiều 4.4 ẢNH: YONHAP NEWS, INSTAGRAM NV
Đầu tháng 4.2019, Hwang Hana - tiểu thư tài phiệt khét tiếng tại Hàn Quốc vướng bê bối sử dụng và phân phối ma túy gây xôn xao dư luận trong nước. Ngày 4.4, Hwang bị bắt khi đang điều trị tâm lý tại bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul. Trong quá trình điều tra, cô cho biết bản thân đã không sử dung ma túy từ lâu. Tuy nhiên trong thời gian vài tháng trở lại đây, vị tiểu thư này đã tái nghiện sau khi bị một nghệ sĩ nổi tiếng dụ dỗ dùng ma túy chung. Từ lời khai của Hwang Hana, mọi nghi vấn bắt đầu đổ dồn về Park Yoochun, hôn phu cũ của cô.

Trước những đồn đoán không hay từ dư luận, ngày 10.4, thành viên nhóm JYJ đã mở họp báo công khai, khẳng định bản thân vô can trước bê bối ma túy của tình cũ. Giọng ca Slow Dance cho biết sẽ tình nguyện điều tra để làm rõ những mối nghi ngờ của công chúng. Hiện mẫu lông và tóc của nam ca sĩ đã được gửi đến viện cơ quan pháp y để xét nghiệm trước khi cảnh sát kết luận anh từng sử dụng ma túy hay không. Thần tượng 33 tuổi cũng đã trải qua nhiều lần thẩm vấn tại cơ quan điều tra sau khi trình diện cảnh sát lần đầu vào hôm 17.4.

Park Yoochun trong lần trình diện cảnh sát đầu tiên ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOOMPI

Park Yoochun sinh năm 1986 và được biết đến với tư cách là thành viên nhóm nhạc huyền thoại TVXQ trước khi tách ra hoạt động cùng JYJ. Ngoài sự nghiệp ca hát đình đám một thời, mỹ nam 33 tuổi còn sở hữu “gia tài” điện ảnh nổi bật với vai diễn trong các bộ phim: Chuyện tình ở Sungkyunkwan, Hoàng tử gác mái, Ba ngày, Cô gái nhìn thấy mùi hương, Biển sương mù…

Ba năm trở lại đây, đời tư Park Yoochun liên tục bị bủa vây bởi sóng gió. Năm 2016, anh bị 4 cô gái tố hiếp dâm và được tuyên vô tội, một trong số các “nạn nhân” của nam ca sĩ phải lãnh án tù. Sau scandal chấn động làng giải trí, thần tượng này tuyên bố kết hôn cùng Hwang Hana, cháu gái duy nhất của nhà sáng lập tập đoàn sữa Namyang. Mối tình của cặp đôi trải qua không ít ồn ào với hai lần hoãn cưới trước khi hủy hôn và chia tay vào đầu năm 2018. Đến tháng 4.2019, nam ca sĩ tiếp tục là tâm điểm của truyền thông vì bị nghi có liên quan đến bê bối ma túy của hôn thê cũ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.