Mới đây, ông Lâm Tấn Lợi, chủ căn hộ B4.26.02 chung cư Hoàng Anh Gold House (xã Phước Kiển, H.Nhà Bè, TP.HCM), nhận được thông báo từ ban quản lý chung cư với nội dung: “Ban quản lý sẽ tiến hành mở khóa chính căn hộ để phục vụ kiểm tra thiết bị báo cháy bên trong căn hộ. Trước 17 giờ ngày 9.11.2018, ban quản lý không nhận được bất kỳ thông tin gì về quý chủ hộ thì chúng tôi sẽ tiến hành việc phá cửa”.
Không chỉ ông Lợi mà 53 cư dân khác ở chung cư này cũng nhận được thông báo tương tự.
Ông Lợi bức xúc: “Căn cứ nào, quy định pháp luật nào và ai cho phép ban quản lý, ban quản trị có quyền phá cửa nhà của cư dân để vào bên trong?”.
Sẽ thu hồi thông báo
Sáng 7.11, trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Trí Toàn, Trưởng ban quản lý chung cư Hoàng Anh Gold House, cho biết sau khi nhận bàn giao hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) của tòa nhà từ chủ đầu tư và đưa vào vận hành thì gặp nhiều sự cố. Do đó, ban quản trị, ban quản lý đã ký hợp đồng với một đơn vị để kiểm tra toàn bộ thiết bị PCCC của 1.040 căn hộ ở 8 block chung cư.
tin liên quan
Mất hàng trăm thiết bị PCCC tại chung cư Hoàng Anh Gold HouseCũng theo ông Toàn, do thiếu cẩn thận trong câu chữ nên trong thông báo có ghi là “phá khóa”, thực tế là sẽ mở khóa. Khi được hỏi chìa khóa ở đâu để mở thì ông Toàn cho rằng sẽ thuê thợ mở khóa về mở (!?).
Khi chúng tôi hỏi dựa vào căn cứ pháp lý nào mà ban quản lý, ban quản trị cho rằng mình có quyền phá khóa, mở khóa và vào nhà của cư dân, ông Toàn nói: “Đúng là không có quy định nào cho phép làm điều ấy, chúng tôi sẽ thu hồi thông báo và tìm biện pháp khác phù hợp”.
Biện pháp đó, theo ông Toàn, là ban quản trị và ban quản lý sẽ tổ chức họp toàn thể cư dân để xin ý kiến về việc xử lý các hộ không hợp tác mở cửa để kiểm tra thiết bị báo cháy. “Nếu tập thể cư dân đồng ý việc phải mở khóa để vào nhà kiểm tra, sửa chữa thiết bị báo cháy thì chúng tôi sẽ thực hiện”, ông Toàn khẳng định.
Bình luận (0)