Phá đường dây cá độ bóng đá hàng chục tỉ đồng

24/08/2019 17:12 GMT+7

Cơ quan điều tra vừa khởi tố 5 nghi can ở Đắk Nông tham gia đường dây cá độ bóng đá với số tiền bước đầu xác định hơn 20 tỉ đồng.

Ngày 24.8, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lê Quyết Thắng (30 tuổi, trú Nghệ An) và Đặng Thái Sơn (31 tuổi, trú H.Đắk Mil, Đắk Nông) về hành vi tổ chức đánh bạc; Hoàng Thế Mạnh, Phạm Thanh Thao (cùng 35 tuổi), Ngô Văn Duy (31 tuổi, cùng trú H.Đắk Mil) về hành vi đánh bạc.
Theo thông tin ban đầu, ngày 16.8, tại H.Đắk Mil, lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang một nhóm người đang giao nhận tiền cá độ bóng đá; trong đó có Thắng và Thao. Lực lượng chức năng thu giữ tang vật gồm 25 triệu đồng, 4 điện thoại di động, 1 ô tô.
Tại cơ quan công an, bước đầu Thắng khai nhận đã sử dụng một tài khoản tổng và nhờ Đặng Thái Sơn phân chia thành 10 tài khoản con để giao cho các con bạc sử dụng. Tổng số điểm của các tài khoản con do Thắng quản lý đã sử dụng là 397.444 điểm, tương đương gần 20 tỉ đồng để đánh bạc.
Tiếp đó, Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ Hoàng Thế Mạnh về hành vi đánh bạc. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định đầu năm 2019, Mạnh sử dụng tài khoản tổng và chia ra 2 tài khoản con giao cho Thao và Duy để đánh bạc. Tổng số điểm các tài khoản do Mạnh quản lý đã sử dụng là 75.979 điểm, tương đương hơn 2,6 tỉ đồng để đánh bạc.
Theo Phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Nông, trong năm 2018, đơn vị cũng đã triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng trên địa bàn với số tiền giao dịch lên đến 160 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.