Phải làm gì khi bạn bị kẹt trong thang máy?

24/02/2017 14:37 GMT+7

Bị kẹt trong thang máy có thể là một trải nghiệm khá nguy hiểm. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý để đối phó với tình huống này, theo trang WikiHow.

Giữ bình tĩnh
Đầu tiên và cũng là điều cần thiết nhất là bạn nên giữ tinh thần bình tĩnh, nhắm mắt, hít thở sâu. Điều này giúp bạn sáng suốt để đánh giá tình hình tốt hơn. Càng hoảng loạn bạn sẽ càng không biết mình nên làm gì.
Nếu trong thang máy có người đi cùng, bạn hãy trấn an tinh thần họ vì đám đông hoảng loạn sẽ khiến tình thế nguy hiểm hơn.
Tìm nguồn sáng
Khi thang máy hư, không gian bên trong thường khá tối. Bạn nên tìm một nguồn sáng, có thể từ đèm pin điện thoại hay từ bất cứ khe hở nào có ánh sáng mà bạn may mắn thấy được. Nếu không, hãy đứng yên một lúc để mắt tự tập làm quen với bóng tối.

tin liên quan

5 điều cha mẹ không nên làm với con cái

Nhiều người thường băn khoăn không biết nên dạy con theo cách nào là tốt nhất. Nhiều hành động người lớn nghĩ sẽ tốt cho trẻ nhưng thực chất là ngược lại.

Nhấn nút cứu hộ
Nếu điện thoại mất sóng, bạn nên liên tục nhấn nút cứu hộ để liên lạc với nhân viên cứu hộ. Ngoài ra bạn cũng nên thử nhấn nút đóng - mở cửa trong trường hợp điện chưa ngắt hẳn. Đồng thời gây chú ý với người bên ngoài bằng cách la to hoặc sử dụng vật kim loại, hoặc cởi giày gõ vào cửa thang máy.
Không nên tự cạy cửa
Theo phản xạ tự nhiên một số người khi bị kẹt thường dùng tay hoặc vật nhọn để cạy cửa. Nhưng bạn cần nhớ rằng cách này thường rất khó để tự mở được cửa thang máy. Bạn càng cố gắng bạn sẽ càng dễ mất sức và hoảng loạn.
Không nên mở nóc cabin
Bạn không nên liều lĩnh tự tìm lối thoát bằng cách mở nóc cabin. Vì thực tế bên trên nóc cabin không có lối thông ra ngoài, nó chứa hệ thống điều khiển của thang máy nên rất dễ khiến bạn gặp nguy hiểm vì điện giật.

tin liên quan

Đồng hành cùng con tuổi dậy thì
Tuổi dậy thì là giai đoạn con trẻ trở nên vô cùng nhạy cảm, rất cần sự quan tâm, chia sẻ của phụ huynh. Dưới đây là những ý tưởng giúp chúng ta đồng hành cùng con trẻ ở lứa tuổi này, theo marieclaire.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.