Phải xử phạt nghiêm

28/12/2013 03:15 GMT+7

Cơ quan quản lý phải có biện pháp chấm dứt nạn độc quyền để bảo vệ quyền lợi người dân, đó là ý kiến của bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 27.12 đăng bài Độc quyền nhóm .

 >> Nhà mạng để lộ danh bạ khách hàng?
 >> Vụ nhà mạng “chèn nhau”, khách hàng thiệt hại: Không để xảy ra vụ việc tương tự
 >> Nhà mạng “chèn” nhau, khách hàng thiệt

Phải trả lại cho khách hàng

Vừa qua, tôi sử dụng điện thoại có 3G, sau khi giá 3G tăng vô lý, tôi đã ngắt kết nối 3G nhưng không hiểu sao cứ bị trừ tiền hoài dù chẳng đăng ký dịch vụ gì. Vừa mới nạp 200.000, chỉ vài ngày đã bị trừ còn vài chục đồng dù không xài, không gọi gì cả. Gọi cho tổng đài thì chỉ nhận được lời giải thích vòng vo mà lại vừa tốn tiền. Bây giờ đọc báo tôi mới hiểu vì sao. Với số tiền bị mất một cách vô lý đó, chẳng lẽ tôi lại vác đơn đi kiện. Yêu cầu các nhà mạng đã "móc túi" người tiêu dùng phải trả lại tiền cho khách hàng.

Thạch
(thach0388@gmail.com)

Đủ chiêu móc túi

Tháng này, tôi thấy tiền điện thoại bị trừ nhiều quá nhưng cứ nghĩ là con cái có dùng truy cập mạng nên không nghi ngờ gì. Vừa qua, tôi thử tắt máy 2 ngày không dùng, sau khi kiểm tra lại mới biết mỗi ngày bị trừ 3.000 đồng mà không hiểu vì sao. Nay nhờ bài viết của Thanh Niên, tôi biết mình đang bị lén móc túi. Ngoài chiêu trừ tiền vô lý ra, các nhà mạng còn thỉnh thoảng gửi tin nhắn hỏi về việc ca sĩ này, ca sĩ kia sinh năm này năm nọ hoặc ca sĩ X. làm giám khảo cuộc thi kia đúng hay sai... và yêu cầu khách hàng trả lời. Đây cũng là một chiêu moi tiền của người tiêu dùng, xin mọi người cảnh giác.

Tùng Ảnh
(tunganhsl@yahoo.com.vn)

Xử nghiêm doanh nghiệp vi phạm

Một thực trạng rất vô lý là chúng ta cứ nói nền kinh tế theo cơ chế thị trường, nhưng không ít doanh nghiệp nhà nước luôn cậy thế độc quyền để móc túi người dân không thương tiếc, trong khi đó việc quản lý, điều hành giá của cơ quan chức năng lại thiếu hiệu quả. Các cơ quan quản lý cần nâng cao vai trò quản lý, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm của doanh nghiệp để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. 

Đỗ Quang Đán
(doquangdan@yahoo.com.vn)

Nguyễn Đăng Khoa  Tình trạng các nhà mạng bắt tay để móc túi người tiêu dùng đã xảy ra từ khá lâu, nhiều người vẫn biết mình đang bị móc túi nhưng phải dùng vì không có cách nào khác.

Nguyễn Đăng Khoa
(Q.Bình Tân, TP.HCM)

Hành vi móc túi này cũng không khác gì tham ô hay trộm cắp. Thế nhưng sao không thấy có nhà mạng nào bị xử lý?

Nguyễn Ngọc Anh
(Pleiku, Gia Lai)

 

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

 >> Còn độc quyền, dân còn khổ !
 >> Phá' độc quyền hàng không
 >> Lo ngại độc quyền vàng miếng
 >> Quy trình độc quyền
 >> Còn độc quyền, còn tăng giá
 >> Hệ lụy của việc độc quyền
 >> Chỉ vì độc quyền
 >> Nhà mạng di động trục lợi bằng dịch vụ mập mờ
 >> Nhà mạng tìm cách chặn dịch vụ miễn phí

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.