Phẫn nộ trước hành vi bạo hành, bắt con ruột đi... ăn xin

05/09/2020 05:00 GMT+7

Nhiều bạn đọc phẫn nộ đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm hành vi hành hạ, bắt con, cháu ruột mình đi ăn xin.

Như Thanh Niên thông tin, Đào Thị Gái (38 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) có chồng khi đang tuổi mới lớn và sinh được 2 người con gái. Chia tay người chồng đầu, Gái quen biết và lấy anh N.Đ.T (ngụ xã Xuân Bảo, H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai) và sinh thêm 5 người con từ 2 - 10 tuổi, trong đó D. là chị gái 10 tuổi, các em trai lần lượt là Tr., T., H. và Ng. Năm 2018, anh N.Đ.T mất. Sau đó, người vợ nhẫn tâm này đã cùng em trai là Đào Văn Bé (24 tuổi) bạo hành và “chăn dắt” chính những đứa con của mình, hành nghề ăn xin.

Kỳ 1: Bé gái 10 tuổi trốn thoát ngoạn mục khỏi mẹ và cậu ruột chăn dắt ăn xin

Hơn 6 tháng ở cùng mẹ (tính từ đầu năm 2020), ngày nào D. với em trai cũng phải đi ăn xin và liên tục chịu đòn roi dã man từ mẹ, cậu. Trong một lần đi xin ăn, D. tìm cách dẫn em T. trốn thoát và chạy về nhà bà nội. Sau đó với sự giúp đỡ của lực lượng công an, nhóm SOS H.Cẩm Mỹ, TP.Long Khánh (Đồng Nai) và PV Báo Thanh Niên cùng bé D. nhiều đêm trắng giả làm ăn xin để dò la tin tức và lên kế hoạch giải cứu thành công các em của D. khỏi sự “chăn dắt” của chính mẹ ruột.

Quá tàn bạo, nhẫn tâm

Sau khi thông tin, Thanh Niên nhận được rất nhiều phản hồi của bạn đọc (BĐ). Đa số phẫn nộ, lên án hành vi tàn bạo nhẫn tâm của bà Gái và ông Bé. "Hổ dữ không ăn thịt con, còn người mẹ và cậu ruột này quá ác. Cơ quan chức năng nên vào cuộc sớm để các em sống đúng nghĩa của tuổi thơ", BĐ Ha The Tac bức xúc.
“Đây có phải là tình mẫu tử? Sao lại thế này? Tôi đọc mà nghe trong lòng đau xót, sao lại có người mẹ này trên đời?”, BĐ Phạm Hy ý kiến.
Nhiều BĐ cho biết họ đã khóc khi đọc bài báo đăng trên Thanh Niên. “Tôi đã khóc khi đọc bài báo này. Xin cám ơn Báo Thanh Niên, nhóm SOS, các lực lượng chức năng đã giúp đỡ đưa được các cháu bé ra khỏi bàn tay ác độc của mẹ và cậu ruột”, BĐ Trang Vu Da xúc động.
Tương tự, BĐ Thế Vinh cho biết “sáng ra đọc bài báo mà nước mắt muốn tuôn trào...”, đồng thời động viên các bé “mạnh mẽ lên nhé các con, từ nay các con không còn phải sống trong cảnh địa ngục trần gian nữa”.
Trong khi đó, BĐ Thai ý kiến: “Mẹ ruột và cậu gì ác quá. Đề nghị công an vào cuộc điều tra. Những người này phải dành cho bản án đích đáng về tội lạm dụng bóc lột trẻ con”.
“Con mình đẻ ra mà đối xử như vậy thì trên đời này những người như thế còn coi mối quan hệ nào là đáng giá không? Nên xử phạt thật nghiêm hai người này”, BĐ Le Dung đề nghị.

Kỳ 2: Bi kịch loạn luân trong vụ án mẹ ruột, cậu ruột chăn dắt bé gái 10 tuổi ăn xin

Phải xử lý nghiêm minh

Với những hành động tàn nhẫn trên chính các đứa con của mình, BĐ Trang Nguyen đề nghị “cơ quan chức năng xử phạt thật nặng bà mẹ tội lỗi này, đồng thời tước quyền nuôi dưỡng, cách ly vĩnh viễn bà Gái với các con”.
Tương tự, BĐ Thuy Nguyen đề nghị: “Cơ quan chức năng phải xử phạt nặng 2 người này để làm gương cho kẻ khác”.
“Quá dã man và tàn nhẫn ngay cả với con đẻ của mình. Cần khởi tố vụ án để làm rõ tội hành hạ trẻ em”, BĐ Vo Duy Nghi bức xúc.
Lòng tham của con người thật đáng sợ, ngay đến con ruột mà cũng hành hạ dã man như thế.
Dinh Hoan
Đọc bài báo mà rơi nước mắt, các cơ quan chức năng hãy xử lý nghiêm hành vi tàn bạo, nhẫn tâm này.
Trần
Tội nghiệp các bé, mong những kẻ này sớm nhận bản án thích đáng, ăn bám xã hội không được chuyển qua ăn bám trẻ em.
Thái Hoàng
Qua vụ việc đau lòng này, BĐ Sơn cũng đề nghị: “Mình thường cho các bé đồ ăn thay vì tiền. Còn muốn ủng hộ, tốt nhất là tìm địa chỉ làng trẻ em SOS hoặc các trung tâm hỗ trợ người khuyết tật. Đừng vì “lòng tốt” của mình mà vô hình trung lại trở thành người tiếp tay cho những kẻ ăn chơi, hút chích trên những đồng tiền mà những em bé kia kiếm được”.
“Tàn nhẫn quá! Vậy nên, nhà hảo tâm thương các cháu xin ăn thì báo cơ quan địa phương ngay, chớ nên cho tiền góp phần gia tăng tình trạng bóc lột sức lao động của trẻ em”, BĐ Đ.Thắng đề nghị.

Bé gái 10 tuổi kể chuyện trốn thoát khỏi bàn tay chăn dắt ăn xin của mẹ và cậu ruột

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.