Hỗn hợp trà, vàng trị ung thư tuyến tiền liệt

18/07/2012 20:16 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng, một hợp chất trong trà được chuyển tải thông qua những hạt nano vàng phóng xạ có thể là một cách điều trị hiệu quả đối với bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng, một hợp chất trong trà được chuyển tải thông qua những hạt nano vàng phóng xạ, có thể là một cách điều trị hiệu quả đối với bệnh ung thư tuyến tiền liệt, theo hãng tin UPI.

Chuyên gia Ravi Shukala thuộc Đại học Missouri (Mỹ) và các cộng sự cho biết, các hạt nano chứa hợp chất Epigallocatechin gallate (EGCG) đã đi vòng qua những hàng rào vận chuyển và phá hủy những khối u tuyến tiền liệt một cách hiệu quả.

Hạt vàng phóng xạ đủ dài để cung cấp những tác động dồn dập của một liều phóng xạ được chuyển đến các tế bào trong tuyến tiền liệt, và đủ ngắn để giảm thiểu liều phóng xạ đối với các mô quan trọng gần mặt ngoài viên nang, nhờ vậy hạn chế được những tác dụng phụ so với liệu pháp hóa trị.

Chuyên gia Shukala cho biết, các hạt nano có kích cỡ phù hợp cho việc trị bệnh. Nếu chúng nhỏ hơn, chúng có thể rời khỏi khối u và lan sang các phần khác của cơ thể, phá hủy những cơ quan nội tạng khác.

Quá trình nghiên cứu ở chuột cho thấy liệu pháp mới có thể làm giảm kích cỡ khối u đi 70-80%.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Proceedings of the National Academy of Science.

Khang Huy

>> Uống trà có thể tăng cơ hội đậu thai
>> Ăn béo nên uống trà
>> Uống trà nhiều làm "tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
>> Uống trà đen giúp giải độc
>> Xua tan mệt mỏi nhờ uống trà
>> Uống trà ngừa tăng cân
>> Uống trà, cà phê giúp giảm nguy cơ ung thư não

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.