Phát hiện đàn sâu chi chít ăn trụi lá cây xanh trên con đường đẹp nhất TP.HCM

09/09/2020 09:07 GMT+7

Hai ngày qua, hàng chục nhân viên của Công ty Cây xanh đã đi phun 500 lít dung dịch để diệt sâu ăn trụi lá cây xanh trên tuyến đường Phạm Văn Đồng - con đường nội đô đẹp nhất TP.HCM.

Những ngày qua, người dân lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng - còn được mệnh danh là con đường nội đô đẹp nhất TP.HCM không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến nhiều cây xanh bị những con sâu to lúc nhúc ăn trụi lá.
Những con sâu có màu xanh lá dài từ 3-5cm, bò ngổn ngang từ lá đến khắp thân cây, ăn trụi lá của 12 cây sao đen trên tuyến đường này. Có tổng cộng gần 50 cây sao đen bị loài sâu này tấn công.

Rợn người sâu xanh ăn trơ trụi lá cây xanh trên đường đẹp nhất TP.HCM

Đại diện Xí nghiệp 1 thuộc Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh (gọi tắt là Công ty Cây xanh) cho biết, trong quá trình khảo sát, theo dõi sức khỏe của cây, nhân viên của công ty đã phát hiện nhiều sâu xanh ăn trụi lá nên đề xuất hướng xử lý kịp thời.

Sâu bò trên thân cây sao đen

Ảnh: Anh Trí

Cây trụi lá vì bị sâu ăn

Ảnh: Anh Trí

"Chuẩn bị thuốc xịt diệt sâu cho cây xanh đường phố là chuyện khá khó khăn vì phải chọn loại dung dịch pha chế như thế nào để vừa bảo vệ cây, xua đuổi được sâu lại không có mùi hôi, mùi dễ gây dị ứng cho nhà dân xung quanh và người đi đường. Sau khi chuẩn bị xong, chúng tôi đã xịt khoảng 500 lít ở tất cả các cây bị sâu tấn công và cây quanh đó để phòng ngừa", vị đại diện này chia sẻ.

Có 12 cây sao đen bị sâu ăn trụi lá

Ảnh: Anh Trí

Công ty Cây xanh đã lựa chọn loại dung dịch để xịt vừa bảo vệ cây, vừa tránh gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khỏe người dân

Ảnh: Anh Trí

Cũng theo đơn vị này, loài sâu xanh này đã xuất hiện từ vài năm trước, đặc biệt là khi thời tiết nắng - mưa thất thường thì sinh trưởng và ăn lá rất nhanh khiến các cây nhanh chóng bị trụi lá trong thời gian ngắn.
Sau khi xịt thuốc vào sáng nay, Xí nghiệp 1 Công ty Cây xanh tiếp tục theo dõi, có thể xịt tiếp một đợt nữa sau 7 đến 10 ngày nếu tình trạng sâu ăn trụi lá không chấm dứt.
Công ty Cây xanh đã có văn bản gửi Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật về tình trạng các cây sao đen này.
Theo đó, tại đường Phạm Văn Đồng (đoạn từ Kha Vạn Cân đến cầu Gò Dưa), Q.Thủ Đức có 48 cây sao đen từ mã số 627 đến 721 phân loại 1 bị sâu ăn lá. Công ty đã báo cáo tuần tra vào ngày 18.8.2020. Qua thời gian theo dõi, công ty ghi nhận tình trạng sâu bệnh không giảm, trong đó có 12 cây bị sâu ăn trụi lá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.