Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Phát hiện loại thực phẩm tuyệt vời cho mức cholesterol của bạn

Thiên Lan
thienlan70@gmail.com
30/11/2022 00:06 GMT+7

Có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy hạnh nhân có nhiều lợi ích cho sức khỏe , bao gồm giảm viêm, điều trị một số bệnh về da, tăng cường sức khỏe tim mạch và hỗ trợ sức khỏe đại tràng.

Thực tế, hạnh nhân đã được sử dụng trong y học cổ truyền để cải thiện sức khỏe của não và hệ thần kinh.

Đặc biệt, nghiên cứu cho thấy hạnh nhân còn có thể cải thiện mức cholesterol, theo trang tin Verywell Health.

Nghiên cứu nói gì?

Đã có nhiều nghiên cứu xem xét tác dụng của hạnh nhân đối với mỡ máu và kết quả đầy hứa hẹn.

Đã có nhiều nghiên cứu xem xét tác dụng của hạnh nhân đối với mỡ máu và kết quả đầy hứa hẹn

Shutterstock

Những nghiên cứu này đã xem xét nhiều người tham gia, bao gồm cả những người có cholesterol cao, mức cholesterol bình thường, bệnh tiểu đường và những người béo phì. Họ được tiêu thụ từ 20 đến 168 g hạnh nhân mỗi ngày trong 4 đến 16 tuần. Điều này gần tương đương với 1 đến 6 nắm hạnh nhân mỗi ngày.

Trong một số nghiên cứu, hạnh nhân thay thế một số chất béo tiêu thụ trong chế độ ăn uống, trong những trường hợp khác, hạnh nhân được thêm vào chế độ ăn uống lành mạnh. Hạnh nhân được sử dụng trong các nghiên cứu này là hạnh nhân thô, rang hoặc được bổ sung trong các thực phẩm lành mạnh khác.

Kết quả cho thấy tiêu thụ hạnh nhân có thể giúp giảm mức cholesterol đến 25% và giảm mức cholesterol “xấu” LDL đến 35%, theo Verywell Health.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết cần có các nghiên cứu lớn hơn để xác nhận những kết quả đầy hứa hẹn này.

Các nhà nghiên cứu cho biết sở dĩ hạnh nhân có tác dụng này là nhờ vào các chất dinh dưỡng có trong hạnh nhân.

Tiêu thụ hạnh nhân có thể giúp giảm mức cholesterol đến 25% và giảm mức cholesterol “xấu” LDL đến 35%

Shutterstock

Chất xơ, flavonoid và chất béo không bão hòa - tất cả các thành phần trong hạnh nhân đều có đặc tính hạ mỡ máu.

Thực tế, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã ban hành công bố đủ điều kiện về sức khỏe đối với hạnh nhân vào năm 2003, cho phép các công ty sản xuất dán nhãn là "tốt cho tim mạch", theo Verywell Health.

Tuyên bố về sức khỏe tim mạch của hạnh nhân nêu rõ bằng chứng cho thấy khoảng 20 - 30 hạt hạnh nhân có thể làm giảm bệnh tim khi được sử dụng kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh.

Sẽ rất tốt để thay thế các món ăn vặt như khoai tây chiên và bánh quy bằng một nắm hạnh nhân mỗi ngày.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo không lạm dụng. Bởi hạnh nhân chứa nhiều calo có thể làm tăng vòng eo của bạn nếu tiêu thụ quá nhiều, theo Verywell Health.

Top