Phía 'Ngôi nhà bươm bướm' nói gì khi Noo Phước Thịnh yêu cầu bồi thường 500 triệu?

Thành Long
Thành Long
04/09/2019 10:53 GMT+7

Nhà sản xuất Ngôi nhà bươm bướm đã lên tiếng phản hồi về thông tin không có thiện chí trong việc giải quyết bản quyền với ca sĩ Noo Phước Thịnh.

Cụ thể, ê-kíp phim cho biết những thông tin trên khiến công chúng hiểu lầm, có những nhận định không đúng về tiến trình xử lý bản quyền nhạc phim. Theo đơn vị này, họ đã chủ động liên hệ với đại diện của ca sĩ Noo Phước Thịnh là ông Lê Tuấn Khanh ngay sau khi nhận được những bức xúc của nam ca sĩ trên trang cá nhân. Đến ngày 1.9, phía Noo Phước Thịnh phản hồi email với nội dung thông báo sẽ có luật sư chủ động liên hệ với nhà sản xuất sau lễ để làm việc chính thức, cụ thể ngày hẹn là 3.9.
“Tuy nhiên, vào ngày 1.9, phía nghệ sĩ Noo Phước Thịnh đã đăng tải trạng thái trên trang cá nhân, có đề cập thông tin Nhà sản xuất thì vứt đó một lời xin lỗi rồi xem như không có chuyện gì xảy ra. Ngay sau thông tin này, rất nhiều đơn vị truyền thông đã đăng tải thông tin có thể gây hiểu sai về thiện chí của nhà sản xuất", ê-kíp Ngôi nhà bươm bướm chia sẻ. Đồng thời, đơn vị này khẳng định không làm ngơ trước những bức xúc của nghệ sĩ cũng như sai phạm của mình. Họ cũng đã liên hệ với ê-kíp của Thu Minh và đã hẹn thành công để tiến hành các bước thỏa thuận tiếp theo.
Ê-kíp Ngôi nhà bươm bướm cho biết khi phát hiện vi phạm bản quyền, họ đã tôn trọng các bên nghệ sĩ bằng nhiều hành động cụ thể. Bên cạnh việc công khai nhận lỗi trước truyền thông, nhà sản xuất cũng lập tức cho chỉnh sửa bản phim, bỏ phần vocal của Noo Phước Thịnh, Thu Minh cũng như thay đổi thông tin ở phần credit: “Chúng tôi đã gửi bản DVD sửa phần âm nhạc cho Cục Điện ảnh. Ngay khi Cục có văn bản chấp thuận, chúng tôi gửi cho nhà phát hành, tiến hành thay đổi toàn bộ bản phim trên toàn quốc”. Đồng thời, đơn vị này bày tỏ mong muốn sớm được giải quyết các quyền lợi cho phía các nghệ sĩ khi luật sư các bên đạt được thỏa thuận bồi thường hợp lý.
Sau khi lên tiếng tố ê-kíp Ngôi nhà bươm bướm sử dụng ca khúc Mãi mãi bên nhau không xin phép, Noo Phước Thịnh đã yêu cầu đơn vị này xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại 500 triệu đồng. Đến ngày 1.9, nam ca sĩ đăng tải bài viết cho rằng đơn vị sản xuất phim làm lơ trước yêu cầu của mình. Anh viết: “Nhạc của tôi, chất xám và sức sáng tạo của chúng tôi vẫn đang bị bộ phim, nhà sản xuất, đạo diễn sử dụng một cách trái phép. Còn tôi thì đang bị khán giả chỉ trích là PR cho bộ phim. Nhà sản xuất thì vứt đó một lời xin lỗi rồi xem như không có chuyện gì xảy ra".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.