Phim Việt lo lắng khi ra rạp mùa dịch

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
09/03/2020 06:00 GMT+7

Các nhà sản xuất, chủ rạp “than trời” khi rạp phim vắng khách. Nhiều phim Việt can đảm ra rạp nhưng cũng có nhiều phim đã đổi lịch chiếu.

Việc đưa phim Việt đã sản xuất ra chiếu rạp theo đúng lịch đã công bố hiện giờ được đánh giá là rất mạo hiểm, nhất là khi dịch Covid-19 đang có thêm nhiều người nhiễm mới ở Việt Nam. Phim Cuốc xe nửa đêm của đạo diễn Nguyễn Nguyên Hoàng có sự tham gia diễn xuất của Quách Ngọc Tuyên, Hoàng Yến Chibi, Phước Sang…, ra rạp từ ngày 28.2 đến nay chỉ thu được hơn 1 tỉ đồng. Nhà sản xuất cho biết vì phim quay từ đầu năm ngoái, thời gian chôn vốn kéo dài quá lâu, cũng đã đổi lịch nhiều lần mới được nhà phát hành sắp xếp lịch chiếu cuối tháng 2 năm nay nên không thể dời qua thời điểm khác được nữa. Sắc đẹp dối trá của đạo diễn Kay Nguyễn có Hoa hậu chuyển giới Hương Giang lần đầu đóng vai chính, theo thị hiếu của thị trường thì nếu không ra rạp vào mùa dịch Covid-19 này, có lẽ doanh thu đã cao hơn con số 22,5 tỉ đồng mà phim đang có. Theo nhà sản xuất, bộ phim đứng trước nguy cơ thua lỗ dù vẫn còn bám rạp ở một vài suất chiếu lẻ tẻ.
Hiện tại điện ảnh Việt đìu hiu vì số lượng phim ra rạp ít hơn hẳn số lượng cùng thời điểm năm ngoái. Phim nào mạnh dạn ra rạp thì nhà sản xuất cũng ở trong tâm thế “cầu may”, thấp thỏm, lo âu. Nắng 3: Lời hứa của cha với dàn diễn viên: Kiều Minh Tuấn, Khả Như, bé Ngân Chi, Hữu Châu, Hồng Vân, La Thành… vẫn quyết định ra rạp vào dịp Quốc tế Phụ nữ 8.3 này bởi phim cũng đã dời lịch một lần khi trước đó định chiếu vào dịp Giáng sinh 2019. Dù bộ phim ít nhiều được khán giả khen có cảm xúc, lấy nước mắt được người xem với câu chuyện cảm động, nhưng nhà sản xuất vẫn rất lo lắng. Sau 5 ngày chiếu, Nắng 3 có được doanh thu khoảng 15 tỉ đồng. Tức ngay cả những ngày chiếu sớm (vốn nhiều sức hút với khán giả) và vào 3 ngày cuối tuần (thuận lợi cho việc khán giả đến rạp), phim chỉ thu được khoảng 3 tỉ đồng/ngày; trong khi trước đó phim Việt ăn khách có thể thu được tới 16 tỉ đồng trong 1 ngày (như Gái già lắm chiêu 3 làm được lúc chưa bùng phát dịch cúm). Nhà sản xuất Nhất Trung cho biết: “Đem phim mới chiếu rạp lúc này quả là sự liều lĩnh, bởi tình hình dịch bệnh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tổng doanh thu”.
Trong khi đó, bộ phim hành động nói về tình nghĩa của giới giang hồ Chị Mười Ba phần 2: Ba ngày sinh tử do vợ chồng nghệ sĩ hài Thu Trang - Tiến Luật bỏ vốn sản xuất và đóng chính, theo lịch sẽ do Hãng phim Thiên Ngân - Galaxy phát hành tại các rạp từ ngày 27.3, nhưng đến nay mọi thông tin đã án binh bất động. Trên website của cụm rạp Galaxy cũng không để phim Chị Mười Ba phần 2 vào danh sách phim sắp chiếu trong suốt cả tháng 3, 4 - có nghĩa phim này đã chắc chắn dời lịch ra rạp.
Trước đó, Bí mật của gió của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình dự định chiếu vào đầu tháng 2 nhưng đã lùi ngày chiếu, chờ thời điểm thích hợp. Đến nay, phim vẫn ở tình trạng hoãn chiếu vô thời hạn. Dù biết bộ phim sẽ phần nào giảm sức hút nếu chiếu lại, nhưng bà Ngô Thị Bích Hạnh - nhà sản xuất phim, vẫn cho rằng: “Đây là việc cần thiết và kịp thời để tránh những hậu quả không đáng có. Điều này khiến ê kíp làm phim có tiếc nuối, nhưng mọi người đều ủng hộ vì đảm bảo an toàn sức khỏe là trên hết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.