Phó chủ tịch nước: Sinh viên phải đi đến cùng ước mơ của mình

Vũ Thơ
Vũ Thơ
05/01/2020 18:59 GMT+7

Tại buổi gặp mặt 100 sinh viên tiêu biểu đoạt giải thưởng Sao Tháng Giêng và danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp T.Ư, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho rằng, sinh viên phải ước mơ và đi đến cùng ước mơ của mình.

Chiều 5.1, tại Phủ Chủ tịch, đoàn đại biểu đoạt giải thưởng Sao Tháng Giêng và danh hiệu Sinh viên 5 tốt đã có cuộc gặp mặt Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhân kỷ niệm ngày truyền thống Hội Sinh viên Việt Nam (9.1.1950 - 9.1.2020).
Tham dự buổi gặp có anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam.

Lớp sinh viên thời đại mới

Báo cáo tại buổi gặp, anh Bùi Quang Huy cho biết, từ năm 2013, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam triển khai phong trào Sinh viên 5 tốt với 5 tiêu chí: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt. Đây là phong trào hành động cách mạng, phong trào chủ đạo trong công tác Hội và phong trào sinh viên.
Theo anh Huy, phong trào Sinh viên 5 tốt thực sự là môi trường tốt để các bạn sinh viên được rèn luyện, thử thách, vượt qua chính mình, giúp các bạn có thêm điều kiện để hoàn thiện bản thân, phát triển toàn diện và hội nhập với sự phát triển chung của thế giới.

Các sinh viên tiêu biểu tham dự buổi gặp mặt

Ảnh Bảo Anh

Sau gần 7 năm triển khai, phong trào Sinh viên 5 tốt đã được các cấp bộ Hội, các trường trên cả nước đón nhận, ủng hộ, thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước.
Anh Huy cho biết, mỗi năm, trung bình có hơn 800.000 sinh viên đăng ký tham gia phong trào; trong 7 năm đã có gần 60.000 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt các cấp, hơn 500 Sinh viên 5 tốt cấp T.Ư.
Năm học 2018 - 2019 vừa qua, đã có 1.081 hoạt động giới thiệu và hỗ trợ 383.499 lượt sinh viên trong việc tiếp cận, phấn đấu đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt các cấp. Kết quả, có 269 Sinh viên 5 tốt cấp T.Ư.
Anh Huy cho biết thêm, cùng với danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp T.Ư, hàng năm, Hội còn tổ chức xét chọn, trao giải thưởng Sao Tháng Giêng cho các cán bộ Hội Sinh viên, Đoàn Thanh niên đã có thành tích cao trong học tập, rèn luyện.
Năm 2019, từ 170 hồ sơ đề nghị xét chọn, hội đồng xét chọn giải thưởng Sao Tháng Giêng đã lựa chọn, quyết định trao giải thưởng cho 100 cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc.
“Sinh viên đạt giải thưởng Sao Tháng Giêng và danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp T.Ư năm 2019 là những sinh viên tiêu biểu, toàn diện trong việc rèn luyện, phấn đấu, là những điển hình tiên tiến của lớp sinh viên Việt Nam thời đại mới, là những nhân tố tích cực, đóng góp trí tuệ, sức lực của mình cho sự phồn vinh, phát triển của đất nước”, anh Bùi Quang Huy nhấn mạnh.

Mong lan toả phong trào

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu sinh viên đạt giải thưởng Sao Tháng Giêng và danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp T.Ư đã nói lên mong muốn của mình với Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Sinh viên Lưu Trí Dũng bày tỏ nguyện vọng tại buổi gặp mặt Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh

Ảnh Bảo Anh

Lưu Trí Dũng, sinh viên Học viện Ngoại giao, chia sẻ từ khi bước chân vào giảng đường đại học, biết đến phong trào Sinh viên 5 tốt, đã nỗ lực không ngừng nghỉ, từng bước chinh phục danh hiệu này lần lượt ở các cấp và phải nỗ lực không ngừng.
Theo Dũng, Sinh viên tốt là một danh hiệu cao quý, minh chứng cho một hành trình nỗ lực phấn đấu vượt lên chính mình một cách toàn diện của mỗi sinh viên. “Để lan tỏa hơn nữa những giá trị của danh hiệu Sinh viên 5 tốt, tôi xin đề xuất Đảng, Nhà nước, các cấp, bộ, ngành tạo điều kiện, quan tâm tuyển dụng những sinh viên đạt được danh hiệu này. Đồng thời, có cơ chế đặt hàng với các đơn vị, doanh nghiệp ưu tiên sử dụng Sinh viên 5 tốt, để sinh viên có động lực phấn đấu đạt danh hiệu này”, Dũng đề nghị.

Sinh viên Dương Thị Thuỷ Tiên mong muốn Sinh viên 5 tốt được kết nạp Đảng

Ảnh Bảo Anh

Dương Thị Thủy Tiên, sinh viên Trường đại học Công nghệ TP.HCM, đề xuất ngành giáo dục - đào tạo cần chỉ đạo xác định triển khai phong trào Sinh viên 5 tốt là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhằm tạo môi trường, điều kiện để sinh viên đạt được danh hiệu này.
Thuỷ Tiên bày tỏ: “Tôi mong rằng, danh hiệu Sinh viên 5 tốt sẽ là một trong những tiêu chí ưu tiên hàng đầu khi xét chọn sinh viên đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam”, Thuỷ Tiên nói.

Phải đi tận cùng ước mơ của mình

Phát biểu tại buổi gặp, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng các sinh viên đạt giải thưởng và chia sẻ: “Gặp sinh viên tôi luôn nhớ lại giai đoạn đẹp nhất trong cuộc đời của mình, đó là thời gian chuẩn bị tương lai sự nghiệp của mỗi người. Để đạt được giải thưởng, các bạn có cả một quá trình phấn đấu, học tập, rèn luyện và đạt được những tiêu chí cơ bản tốt đẹp nhất của đời sinh viên. Tôi rất mừng vì có những bạn đạt cả hai danh hiệu một lúc”.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các sinh viên tại buổi gặp

Ảnh Bảo Anh 

“Tôi rất xúc động khi các bạn mong muốn được quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng và ước mơ đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tổng bí thư nhắc đến hiện tượng nhạt Đảng, khô Đoàn, nhưng các bạn quan tâm mong muốn được học, tiếp cận mục tiêu lý tưởng, chính sách của Đảng để trở thành đảng viên, đóng góp, cống hiến cho đất nước”, bà Thịnh nói.
Bà Thịnh mong muốn Hội Sinh viên tổ chức nhiều hoạt động, nhiều phong trào thi đua thiết thực, để các bạn sinh viên có điều kiện đạt được Sinh viên 5 tốt nhiều hơn nữa. Hội cần làm tốt vai trò cầu nối để tham mưu với Đảng, Nhà nước có chính sách giúp sinh viên học tập, rèn luyện và phát triển toàn diện...
Kết thúc buổi gặp, bà Thịnh nhắn nhủ sinh viên bằng một câu nói mà bà tâm đắc rằng: “Sinh viên chỉ nghèo khi không có ước mơ, các bạn phải ước mơ và đi đến cùng ước mơ của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.