Phô mai được dân Pháp mê hơn khi ở nhà né Covid-19

28/03/2021 08:21 GMT+7

Bí quyết để vượt qua nỗi buồn khi bị phong tỏa? Theo người Pháp, là hãy ăn thêm phô mai.

Năm 2020, doanh số phô mai tại Pháp đã tăng hơn 8% - cao hơn hẳn so với 2% trong năm 2019. Các nhà hàng tại Pháp phải đóng cửa vì đại dịch Covid-19 và nhiều thực khách không thể bỏ qua Brie, Camembert và Roquefort cùng nhiều loại phô mai khác họ yêu quý.
“Người Pháp vẫn duy trì và thậm chí là bù lại việc không đi ăn nhà hàng của mình bằng cách chi tiêu nhiều, hơn cả bình thường”, bà Veronique Richez-Lerouge, chủ tịch hiệp hội phô mai địa phương của Pháp cho biết.
Cụ thể, mức tiêu thụ phô mai dê đã tăng 32%, còn phô mai Camembert thì tăng 2%, phô mai Comte tăng đến 8%.
Raclette - loại phô mai thường được dùng trong mùa đông, nấu chảy với khoai tây và thịt - tăng đến 12%. Thậm chí, phô mai mozzarella - có nguồn gốc từ miền nam Ý - tăng 21%.
“Bằng đóng góp nhỏ bé của mình, chúng tôi giúp mọi người thoát khỏi cảnh u ám hoàn toàn nhờ khoảnh khắc vui vẻ bên bàn ăn tối với rượu ngon, bánh mì ngon và phô mai ngon, bạn tạm quên đi mọi thứ trong vòng 1 giờ”, theo Augusting Denous, một chủ tiệm phô mai ở Boulogne-Billancourt.
Phô mai còn được ưa chuộng hơn rượu sâm panh - một sản phẩm Pháp truyền thống, trong năm không có lễ kỷ niệm nào được tổ chức.
Nicolas, khách quen của tiệm phô mai nói: “Đây thường là một trong những thú vui mà chúng tôi vẫn có thể tiếp cập, với sự đa dạng không thể tưởng tượng được chẳng khác gì rượu vang. Chỉ cần nhìn sản phẩm trưng bày ở đây, cả một hành trình để khám phá”.
27.3 cũng là ngày phô mai ở Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.