Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: Đà Nẵng không tự quyết về quy hoạch Sơn Trà

14/06/2017 09:22 GMT+7

Sáng 14.6, tại hội trường Quốc hội, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định Chính phủ không để Đà Nẵng được quyết định quy hoạch Sơn Trà.

Sáng 14.6, trước khi Quốc hội tiếp tục phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã có những trao đổi làm rõ hơn một số nội dung liên quan đến Quy hoạch khu du lịch Quốc gia Sơn Trà, do kết thúc phiên làm việc chiều qua (13.6), một số Đại biểu Quốc hội (ĐB) băn khoăn về vai trò của Chính phủ đối với quy hoạch này.

tin liên quan

Gây ra những vụ việc ồn ào là do cán bộ yếu
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện 2 lần nhắc đến việc nhận trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu trước những vụ việc ồn ào vừa qua của ngành mình, mà nguyên do được ông nhắc tới đầu tiên là năng lực cán bộ yếu.  
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, Chính phủ không để Đà Nẵng được quyết định quy hoạch Sơn Trà. Nếu để Đà Nẵng tự quyết thì hôm nay đã không có câu chuyện bàn về "quy hoạch Sơn Trà".
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, Chính phủ nói rất rõ, đây là tiếp thu ý kiến, Chính phủ muốn rằng, dù từ trước đến nay đã phối hợp với Bộ VH-TT-DL thì vẫn cần Đà Nẵng chủ động quyết định.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng bày tỏ tin tưởng, khi chính quyền Đà Nẵng vào cuộc sẽ có giải pháp tạo sự đồng thuận của nhân dân Đà Nẵng và nhân dân cả nước.
Trước đó, chiều 13.6, câu chuyện gây tranh luận nhiều nhất xoay quanh bản quy hoạch du lịch bán đảo Sơn Trà. ĐB Nguyễn Kim Thúy (Đà Nẵng) vẫn băn khoăn rằng bản quy hoạch này đã được lập đúng thủ tục quy trình chưa, liệu có khả thi không khi tổ chức thực hiện. "Nhất là con số 1.600 phòng dựa trên cơ sở nào?", ĐB Thúy nhấn mạnh.
ĐB Ngọ Duy Hiểu (Hà Nội) đề nghị cần làm rõ có hay không sau 3 bản quy hoạch trong 4 năm thì rừng đặc dụng Sơn Trà đã bị mất khoảng 3.000 ha?
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định không có chuyện rừng bị mất sau 3 bản quy hoạch mà do dư luận hiểu chưa đúng các khái niệm gắn với từng con số. Cụ thể, “con số 3.781 ha là diện tích của khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà. Còn 2.591 ha là phần của diện tích rừng đặc dụng. Cuối cùng, số 1.056 ha là diện tích khu du lịch”, ông Đam thông tin.
Đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM): "Sơn Trà không của riêng Đà Nẵng, nên khi có vấn đề, Chính phủ phải vào cuộc chứ không thể nói giao cho TP.Đà Nẵng quyết thế này cũng được thế kia cũng được"  Ảnh: Ngọc Thắng
Sau câu trả lời của lãnh đạo Chính phủ, không ít ĐB tiếp tục giơ biển tranh luận. ĐB Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) đã xin chủ tọa dành phần đặt câu hỏi chất vấn với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện vào sáng nay (14.6) để tranh thủ trao đổi thêm về chủ đề Sơn Trà.
Ông Nghĩa nói: "Sơn Trà không của riêng Đà Nẵng, nên khi có vấn đề, Chính phủ phải vào cuộc chứ không thể nói giao cho TP.Đà Nẵng quyết thế này cũng được thế kia cũng được".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.