Phòng dịch Covid-19: Bí thư Quảng Nam yêu cầu xử phạt người không đeo khẩu trang

Mạnh Cường
Mạnh Cường
09/08/2020 08:57 GMT+7

Ông Phan Việt Cường yêu cầu kiên quyết xử lý đối với người trốn khỏi nơi cách ly, xử phạt hành chính đối với hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng và các trường hợp đưa tin không chính xác về tình hình dịch Covid-19 .

Sáng 9.8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường vừa có những chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, ông Phan Việt Cường yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trực tiếp chỉ đạo hoạt động phòng chống dịch bệnh; huy động toàn hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng chống dịch ở mức cao nhất; cán bộ, công chức, đảng viên phải nêu gương trong việc phòng chống dịch.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 9.8: Thêm 2 ca mắc mới ở Bắc Giang, Hà Nội

Y bác sĩ Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Ông Cường yêu cầu dừng tổ chức các cuộc họp không thật sự cần thiết, tiến đến tổ chức các cuộc họp, làm việc trực tuyến. Ngoài ra, ông cũng yêu cầu lưu ý 3 điều cần tập trung trong thời điểm này là truy vết F1, F2; ngăn chặn kịp thời; khoanh vùng cách ly.

Ngoài ra, ông Phan Việt Cường yêu cầu Công an tỉnh, Sở TT-TT xử lý kiên quyết đối với người trốn khỏi nơi cách ly, xử phạt hành chính đối với hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng và các trường hợp đưa tin không chính xác về tình hình dịch bệnh.

Đồng thời, yêu cầu Sở Tài chính phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan tăng cường thanh quyết toán, tạm ứng kinh phí để giải quyết nhu cầu mua sắm thiết bị, sinh thực phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam ghi nhận 64 ca mắc Covid-19 trên địa bàn 6 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh này và các địa phương này đều đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 8.8: Ghi nhận 26 ca bệnh, thêm địa phương mới lây nhiễm cộng đồng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.