Phóng sự ảnh: Can trường nơi đầu sóng

28/05/2014 09:43 GMT+7

Trước những tình huống cố tình đâm va, những cuộc chạm trán với tàu hải cảnh hay thậm chí với cả tàu chiến Trung Quốc (TQ), các chiến sĩ cảnh sát biển Việt Nam (CSB VN) vẫn không hề nao núng.

 
Tàu TQ áp sát, truy đâm tàu CSB VN

Biển Đông những ngày dậy sóng, khi mà TQ liên tiếp “đổ” các loại tàu xuống biển để bảo vệ giàn khoan HD-981 bất chấp sự phản đối quyết liệt không chỉ dư luận trong nước mà cả quốc tế.

Những ngày từ 13-19.5, khi theo tàu 4033 làm nhiệm vụ, PV Thanh Niên đã ghi lại rất nhiều hình ảnh tàu TQ hung hăng “truy sát” đến cùng các tàu CSB VN. Thế nhưng, khi tiến hành tuần tra theo biên đội với 6 chiếc, tàu hải cảnh TQ đã chùn bước. Trong đó, các cuộc “đua tốc độ” với các tàu hải cảnh TQ ngày 16-17.5, đã chứng minh tàu CSB VN không hề thua kém gì. Qua đó thể hiện sự dũng mãnh, đoàn kết cũng như mưu lược của những người cầm lái tàu CSB VN. “Cuộc đấu tranh này cần sự bình tĩnh. Nhưng không vì thế mà chúng tôi sợ hãi hay khuất phục. Ở nơi đầu sóng, chúng tôi dù gặp không ít khó khăn nhưng vẫn vững tin, kiên trì và sẽ không làm hàng triệu trái tim đang hướng về Hoàng Sa phải thất vọng.”, thượng úy, thuyền trưởng tàu CSB 4033 Lê Trung Thành nêu quyết tâm.

PV Thanh Niên chuyển đến bạn đọc một số hình ảnh về CSB VN đang từng giờ đối mặt với tàu TQ, để gìn giữ Hoàng Sa thân yêu.

 


Hạ xuồng cao tốc để tuần tra nghiệp vụ


Thuyền trưởng Lê Trung Thành chỉ huy qua bộ đàm


Tàu CSB VN cập mạn để thực thi nhiệm vụ


Dù nhiều khó khăn, nhưng nơi đầu sóng các anh vẫn can trường


Phút thư giãn ngắn ngủi sau giờ tuần tra của các chiến sĩ CSB

Hoàng Sơn (thực hiện)

>> Những khoảnh khắc 'đời thường' nơi đầu sóng Hoàng Sa
>> Nơi đầu sóng Hoàng Sa: Đương đầu với tàu chiến Trung Quốc
>> Tường thuật từ Hoàng Sa: Xúc động những chuyến thăm san sẻ khó khăn nơi đầu sóng
>> PV Thanh Niên từ Hoàng Sa: Cảnh sát biển Việt Nam vững vàng nơi đầu sóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.