Phóng thử thành công tên lửa mạnh nhất thế giới của tỉ phú Elon Musk

Khánh An
Khánh An
07/02/2018 11:15 GMT+7

Tên lửa Falcon Heavy được thiết kế để đưa trọng lượng đến 70 tấn lên quỹ đạo tầm thấp với chi phí khoảng 90 triệu USD (2.044 tỉ đồng) mỗi lần phóng.

Hãng Reuters ngày 7.2 đưa tin tên lửa mạnh nhất thế giới mang tên Falcon Heavy của Tập đoàn SpaceX vừa được phóng thử thành công tại bãi phóng ở Florida.
Tên lửa của tập đoàn thuộc sở hữu của tỉ phú Elon Musk được phóng lên từ Trung tâm Không gian Kennedy vào lúc 15 giờ 45 ngày 6.2 (giờ địa phương, 3 giờ 45 giờ Việt Nam).
Cao tương đương một tòa nhà 23 tầng, tên lửa mang theo một chiếc xe điện Tesla Roadster màu đỏ của hãng Tesla Motors do tỉ phú Musk sáng lập.
Ít nhất 2.000 người tại bãi biển Cocoa cách đó 8km đã vô cùng thú vị khi được chứng kiến trực tiếp cảnh tên lửa lao lên không trung. Sự kiện cũng được truyền trực tiếp trên mạng thông qua trụ sở của công ty ở California.
Sau 3 phút, hai tên lửa đẩy hai bên tách ra. Nhờ công nghệ tái sử dụng, 2 tên lửa này bay trở lại trái đất và hạ xuống bãi đáp tại Căn cứ Không quân ở Mũi Canaveral khoảng 8 phút sau khi phóng.
Trong khi đó, tên lửa trung tâm rơi xuống Đại Tây Dương với tốc độ khoảng 483 km/h. Ông Musk cho biết vụ phóng là một thành công lớn. Phần còn lại của tên lửa tiếp tục đi vào quỹ đạo của trái đất sau 6 giờ.
Thành công mới nâng uy tín của SpaceX trong việc cạnh tranh với một số ít đối thủ trong việc giành các hợp đồng với NASA, các công ty vệ tinh và quân đội Mỹ.
Falcon Heavy được thiết kế để đưa trọng lượng đến 70 tấn lên quỹ đạo Trái đất tầm thấp với chi phí khoảng 90 triệu USD (2.044 tỉ đồng) mỗi lần phóng. Khả năng này gấp đôi, nhưng chi phí chỉ bằng 1/4 so với tên lửa Delta 4 Heavy của công ty cạnh tranh là United Launch Alliance.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.