Phụ nữ chọn trang phục hợp phong thủy thế nào?

13/03/2016 15:01 GMT+7

Theo khoa học về phong thủy, màu sắc trang phục, phụ kiện cũng có tác dụng trong việc cân bằng - hỗ trợ và điều hòa cung mệnh âm - dương, ngũ hành của từng người.

Theo khoa học về phong thủy, màu sắc trang phục, phụ kiện cũng có tác dụng trong việc cân bằng - hỗ trợ và điều hòa cung mệnh âm - dương, ngũ hành của từng người. 

Theo triết học cổ Trung Hoa, vạn vật đều phát sinh từ 5 nguyên tố cơ bản gọi là ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.
Kim
Thời trang hợp phong thủy 1
Thời trang hợp phong thủy 2
Trắng là màu tượng trưng cho người mệnh kim. Ngoài ra, những loại trang phục màu vàng rực rỡ hay sắc ánh kim rất hợp với bạn. Họa tiết phù hợp là ca rô hay tartan. Tránh màu hồng, đỏ.
Mộc
Thời trang hợp phong thủy 3
Thời trang hợp phong thủy 4
Thời trang hợp phong thủy 5
Mạng này hợp với màu xanh. Trang phục hay trang sức nên có nhiều họa tiết mềm mại. Khi mặc màu xanh, nhiều người mạng mộc đều cảm thấy thoải mái, tự tin nhất. Một vài màu khác bạn cũng sẽ rất hợp: đen hoặc xanh đen.
Kiêng màu trắng. Nếu quá yêu màu này, nên phối nhấn nhá các màu khác để tạo sự hài hòa.
Thủy
Thời trang hợp phong thủy 6
Thời trang hợp phong thủy 7
Thời trang hợp phong thủy 8
Màu đen tượng trưng cho mạng thủy nên hãy thuộc nằm lòng khi chọn màu sắc cho mình. Xanh biển cũng rất hợp. Chưa hết, họa tiết chấm bi hay hoa văn tròn nhỏ sẽ thật hợp lý. Sẽ không còn gì đẹp hơn nếu bạn phối trang phục và phụ kiện với hai màu đen - trắng, phong thủy không những hợp mà về thẩm mỹ, đây chính là cặp đôi hoàn hảo. Tránh màu vàng và vàng đất.
Hỏa
Thời trang hợp phong thủy 9
Thời trang hợp phong thủy 10
Tông màu xanh lá cây và đỏ rất hợp với cung mệnh của bạn. Ngoài ra, còn có thêm nhiều lựa chọn như hồng, tím hay cam. Họa tiết sọc ngang, dọc rất hợp với bạn. Tránh màu đen càng nhiều càng tốt.
Thổ
Thời trang hợp phong thủy 11
Vàng hay vàng đất là màu bản mệnh. Chưa kể người mạng thổ còn rất hợp với màu đỏ, hồng hay cam đất. Họa tiết phù hợp sẽ là zigzag hay hình nhọn. Tránh dùng màu xanh trong trang phục. Nếu quá yêu thích màu xanh, nên biết cách khéo léo nhấn nhá thêm các màu hợp phong thủy để hài hòa, cân đối nhiều mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.