Phục hồi điều tra đối với giám đốc công ty Tây Nam Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân

Mai Trâm
Mai Trâm
10/12/2018 19:36 GMT+7

Cơ quan điều tra Công an TP.Cần Thơ phục hồi điều tra đối với Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân, nguyên giám đốc Công ty Tây Nam.

Chiều 10.12, theo nguồn tin riêng của PV Thanh Niên, Cơ quan điều tra Công an TP.Cần Thơ đã ký các Quyết định phục hồi điều tra vụ án hình sự "vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" xảy ra tại ngân hàng Agribank Cần Thơ; Quyết định phục hồi điều tra bị can đối với Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân (38 tuổi, ngụ đường Trần Hưng Đạo, P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) nguyên Giám đốc Công ty TNHH MTV nông thủy sản Tây Nam (Công ty Tây Nam) và các bị can liên quan trong vụ án.
Trước đó, Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân bị khởi tố bắt tạm giam từ ngày 16.6.2016, vì có hành vi làm khống hồ sơ để chiếm đoạt lãi suất ưu đãi của Nhà nước.
Đến ngày 18.8.2017, Cơ quan điều tra ra quyết định thay đổi tội danh và Nhân bị khởi tố bị can về tội “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Ngày 8.8, sau nhiều ngày đưa vụ án ra xét xử, Tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ đã quyết định trả hồ sơ vụ án cho Viện KSND cùng cấp điều tra bổ sung nhằm xác định mức độ thiệt hại trong vụ án, đồng thời cơ quan tố tụng thẩm định lại giá các tài sản đã được bị cáo Nhân cùng các công ty “con” thế chấp trước đó nhằm đảm bảo tính khách quan và để cấp sơ thẩm có cơ sở xử lý vụ án theo đúng quy định.
Do việc trưng cầu giám định lại theo yêu cầu của Tòa án cần phải có thời gian, trong khi đó luật quy định thời gian để trả hồ sơ điều tra bổ sung chỉ có 1 tháng nên Cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự "vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" xảy ra tại Agribank Cần Thơ, đồng thời thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cho gia đình bảo lãnh đối với bị can Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân.
Theo Kết luận định giá tài sản số 19/KL.ĐGTS, ngày 6.12.2018 vừa được ban hành cho thấy về một số tài sản có sự thay đổi về giá.
Từ cơ sở trên cơ quan điều tra Công an TP.Cần Thơ đã ra các Quyết định phục hồi điều tra để tiếp tục điều tra theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.