Phước Sang, Lê Tuấn Anh, Trịnh Kim Chi viếng mộ Lê Công Tuấn Anh

22/10/2020 17:40 GMT+7

Trên trang cá nhân, Trịnh Kim Chi đã chia sẻ những hình ảnh xúc động khi các bạn bè, nghệ sĩ đến thăm mộ và tưởng nhớ 24 năm ngày mất của cố nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh.

Sáng 22.10, NSƯT Trịnh Kim Chi đã cùng những người bạn thân thiết như Đào Vân Anh, Phước Sang, Lê Tuấn Anh - ông xã NSND Hồng Vân, Long Nhật… đến thăm mộ phần Lê Công Tuấn Anh ở chùa Nghệ sĩ (Gò Vấp), nhân ngày giỗ lần thứ 24 của cố diễn viên. Á hậu Việt Nam 1994 thắp nén hương, cùng bạn bè quây quần bên mộ đồng nghiệp. Trịnh Kim Chi cho biết năm nào cũng vậy, dù bận rộn đến đâu thì anh em, bạn bè đều về đây để thắp nén nhang tưởng nhớ Lê Công Tuấn Anh.
"Năm nay, các anh chị em nghệ sĩ cũng làm mâm cỗ cúng, thắp hương trước phần mộ của anh Tuấn Anh. Mọi người quây quần nói chuyện và ôn lại những kỷ niệm trong quá khứ. 24 năm đã qua nhưng những ký ức, kỷ niệm liên quan đến anh, chúng tôi đều nhớ mãi", nữ nghệ sĩ chia sẻ. 

Trịnh Kim Chi thắp hương, tưởng nhớ Lê Công Tuấn Anh

Ảnh: FBNV

Chia sẻ với Thanh Niên, nghệ sĩ Phước Sang cho biết đám giỗ 24 năm ngày mất của Lê Công Tuấn Anh còn có sự tham gia của đạo diễn Trọng Hải, đạo diễn Hồ Ngọc Xum, đạo diễn Phương Điền, đạo diễn Lê Khắc Hoài Nam... Mọi người không hẹn nhưng đều đã đến đông đủ. Anh nói: "Tôi và Lê Tuấn Anh sợ mùa Covid-19 nên bảo nhau không thông báo tụ tập rình rang như mọi năm mà là ai nhớ thì đến, không thông báo mời bạn bè. Ai ngờ ai cũng đến đông đủ vui vẻ. Lê Công Tuấn Anh mất đi hai mươi mấy năm mà mọi người vẫn giữ tình cảm đẹp dành cho. Cũng có nhiều người nhớ nhưng do kẹt công việc không ghé được như Quyền Linh. Chúng tôi kể những kỷ niệm sinh thời của Lê Công, rồi nhắc lại chuyện chú Lý Huỳnh vừa ra đi sáng nay". 

Bạn bè dâng hoa, rượu và tổ chức đám giỗ trước mộ Lê Công Tuấn Anh

Ảnh: FBNV

Nói về những kỷ niệm với Lê Công Tuấn Anh, diễn viên Tiền nhiều để làm gì bộc bạch: "Điều tôi nhớ nhất về Lê Công là những kỷ niệm đẹp anh em có nhau, gian khổ nằm gai nếm mật, khó khăn sẵn sàng xả thân giúp nhau hết mình. Ngày Lê Công mất, tôi và Lê Tuấn Anh đưa Lê Công vào bệnh viện, bác sĩ lắc đầu bảo bó tay rồi thì cũng chính chúng tôi đẩy băng ca của Lê Công vào nhà xác". 
Trên trang cá nhân nam diễn viên - đạo diễn Lê Tuấn Anh cũng viết vài dòng thơ để tưởng nhớ bạn thân đã khuất: Lặng lẽ mày. Và lặng lẽ tao. Ngoài kia. Phố cũ ồn ào. Đời. Vẫn như chiêm bao".

Các đạo diễn, diễn viên cùng thời và nhóm bạn hữu nghệ sĩ với Lê Công Tuấn Anh đều đến tham dự đông đủ

Ảnh: FBNV

Lê Công Tuấn Anh sinh năm 1967. Với hình ảnh thư sinh và vẻ đẹp điện ảnh quyến rũ, Lê Công Tuấn Anh là một trong những gương mặt điện ảnh nổi tiếng nhất Việt Nam vào những năm 1990. Thế nhưng, con đường anh đi không trải sẵn thảm đỏ mà phải tiến thân từ những công việc lao động, gánh gồng áp lực mưu sinh. Với tài năng và sự chịu khó, Lê Công Tuấn Anh được NSND Kim Cương phát hiện và bồi dưỡng khả năng diễn xuất. Từ đây, nam diễn viên liên tục tạo dựng vị trí trong lòng khán giả qua hàng loạt vai diễn, đặc biệt nhất là vai Quang Đông Ki Sốt trong tác phẩm Vị đắng tình yêu. Anh lần lượt đóng đinh tên tuổi trong các phim Em còn nhớ hay em đã quên, Anh chỉ có mình em, Vĩnh biệt Cali, Vĩnh biệt mùa hè...
Nam tài tử này từng ba năm liên tiếp nhận giải Mai vàng từ 1993 đến 1995 ở hạng mục Diễn viên được yêu thích nhất. Anh cũng được trao Huy chương vàng tại Hội diễn sân khấu toàn quốc đợt 2 tại TP.HCM năm 1995 với vai Sỏi trong kịch Bước qua lời nguyền. Tài hoa nhưng bạc mệnh, Lê Công Tuấn Anh đã vĩnh viễn giã từ cuộc đời vào năm 1996. Anh mất đi để lại niềm tiếc thương trong lòng nhiều khán giả điện ảnh Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.