Đeo khẩu trang thả diều mùa Covid-19: 'Muốn con có thêm kỷ niệm tuổi thơ'

02/03/2021 13:26 GMT+7

Chị Cao Thị Yến Thu cho biết: 'Vì muốn con có thêm nhiều kỷ niệm tuổi thơ nên tôi hay dắt con đến khu đất rộng thả diều. Để phòng dịch Covid-19 , tôi nhắc nhở con đeo khẩu trang xuyên suốt buổi vui chơi'.

Tại nhiều nơi ở TP.HCM như khu Thủ Thiêm, khu công nghiệp Tân Bình, khu Nhà Bè… những ngày qua thu hút nhiều bạn trẻ, phụ huynh dẫn con đến thả diều. Tại đây, mọi người đều ý thức đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19.
Tại khoảng đất trống của khu Thủ Thiêm, tiếng nói cười rộn rã hòa cùng tiếng sáo diều vi vu làm cho không khí tại đây thêm náo nhiệt. Hàng chục con diều bay lượn trên nền trời với đủ màu sắc, kích thước khác nhau tạo nên khung cảnh đặc sắc.

Hàng chục con diều căng gió bay vút trên nền trời cao

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Hoàng Sang (27 tuổi, Q.Bình Thạnh), người bán diều tại khu Thủ Thiêm, cho biết: “Giá một con diều dao động từ 50.000 đồng đến 120.000 đồng, ngày thường tôi bán được tầm 7-10 con, cuối tuần thì 15-20 con. Ngoài diều thường hay thả, còn có diều sáo, diều đèn…”.
Điểm khác biệt trong mùa diều năm nay là chiếc khẩu trang trở thành vật bất ly thân của mọi người. Ngoài nhắc con giữ chặt dây diều, kéo dây thế nào để diều bay cao, nhiều phụ huynh vẫn thường bảo con “đeo khẩu trang chặt vào”, “kéo khẩu trang lên!”.
Thả diều mùa Covid-19: Mang khẩu trang mọi lúc mọi nơi

Nhiều con diều mang hình dáng ngộ nghĩnh

Chị Cao Thị Yến Thu (31 tuổi, chung cư Sadora, TP.Thủ Đức) cho biết: “Vì muốn con có thêm nhiều kỷ niệm tuổi thơ nên tôi cũng hay dắt con ra đây thả diều. Khu đất vừa rộng, gió to nên rất thuận lợi cho việc chạy đà. Mặc dù có lo lắng việc tụ tập đông người nhưng tôi nhắc nhở con đeo khẩu trang xuyên suốt để phòng tránh”.
Cũng theo anh Sang, do dịch Covid-19 nên người đến thả diều cũng giảm đi nhiều, các bãi thả trước kia như khu Thanh Đa, khu Sala cũng không có người. “Chỉ còn mỗi khu Thủ Thiêm nên cuối tuần người dân tập trung khá đông tại đây”, anh Sang nói.
Thả diều mùa Covid-19: Mang khẩu trang mọi lúc mọi nơi

Trẻ con luôn mang khẩu trang phòng dịch

Giới trẻ Sài Gòn xếp hàng mua vé trong ngày đầu rạp chiếu phim mở lại

Thư giãn cùng những cánh diều

Theo quan sát, đa phần mọi người đều ý thức được tầm quan trọng của khẩu trang nên luôn chủ động đeo xuyên suốt. Người thả diều phần lớn là người trẻ muốn thư giãn sau một ngày học tập và làm việc.
Nguyễn Tiến Đạt (sinh viên năm 3, Học viện Hàng không Việt Nam) cho biết: “Mình thích thả diều nên tranh thủ sau giờ học cùng bạn đến khu Thủ Thiêm để thư giãn. Bản thân luôn đeo khẩu trang và mang theo nước rửa tay khô để phòng dịch”.
Thả diều mùa Covid-19: Mang khẩu trang mọi lúc mọi nơi

Đôi bạn trẻ tìm cách cột dây cước vào diều

“Ngắm diều, nhìn trẻ con và mọi người vui chơi, cùng bạn bè tạo thêm thật nhiều kỷ niệm thời sinh viên” là mong muốn từ Lâm Thúy Vy (sinh viên năm 3, Học viện Hàng không Việt Nam).
“Tụ tập trong mùa dịch thì không nên nhưng tụi mình vẫn tuân thủ biện pháp phòng tránh. Mỗi năm chỉ có một mùa diều nên tranh thủ ra khu Thủ Thiêm chơi cùng mọi người”, bạn Phan Thị Ngọc Mỹ (22 tuổi, ngụ đường Nguyễn Văn Công, phường 3, Q.Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ.
Ngoài khu chính Thủ Thiêm, một số đoạn dọc đường Mai Chí Thọ hoặc khu vực bờ kè ven sông Sài Gòn cũng có những nhóm thả diều nhỏ lẻ. Nhìn những cánh diều căng mình vượt gió bay cao, ai nấy đều thích thú.

Giữ dây thật căng tránh diều rơi xuống đất

Đôi bạn trẻ chụp ảnh dưới hoàng hôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.