Hà Nội: Để ô nhiễm từ chất thải, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm

Lê Quân
Lê Quân
30/06/2021 08:59 GMT+7

Để tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí, Hà Nội đưa ra các giải pháp xây dựng mạng lưới quan trắc, xử lý nghiêm hành vi đốt chất thải , phương tiện chở vật liệu xây dựng, chất thải rắn sinh hoạt không che chắn…

UBND TP.Hà Nội cho biết, để tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí, đã giao cho Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) chủ trì, phối hợp với các đơn vị hoàn thiện thủ tục pháp lý về dự án đầu tư hệ thống mạng quan trắc môi trường trên địa bàn thành phố. Đồng thời, tiếp tục rà soát, báo cáo đề xuất đối với các dự án nằm trong quy hoạch, báo cáo cấp thẩm quyền xem xét, phê duyệt.
Theo đó, giao cho sở, ngành phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm việc đốt chất thải, phụ phẩm nông nghiệp sau thu hoạch không đúng quy định; xử lý nghiêm các phương tiện chở đất đá, vật liệu xây dựng, chất thải rắn sinh hoạt không che chắn, gây ô nhiễm môi trường.
UBND TP.Hà Nội cũng giao Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức người dân, doanh nghiệp trên địa bàn trong việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường và các chỉ đạo của T.Ư, Thành ủy và UBND thành phố về việc tăng cường biện pháp kiểm soát ô nhiễm không khí trên địa bàn thành phố.
Để tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí, UBND TP.Hà Nội cũng nêu sẽ quy trách nhiệm cho người đứng đầu chính quyền cấp cơ sở và chịu trách nhiệm trước UBND thành phố nếu để xảy ra tình trạng chất thải, chất thải rắn sinh hoạt, phụ phẩm nông nghiệp, vận chuyển vật liệu xây dựng không đúng quy định gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.