Gia cảnh khó khăn của gia đình ngư dân mất tích

Phạm Anh
Phạm Anh
21/07/2021 08:21 GMT+7

Những ngày qua, người dân xóm Cồn, thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) rất thương cho ngư dân Võ Việt (35 tuổi) mất tích trên biển đã hơn 20 ngày.

Đáng thương hơn, ngư dân này mất tích để lại người mẹ ốm đau triền miên cùng người vợ đang mang thai 2 tháng và con gái 8 tuổi. Cha mất sớm, Việt và em gái được mẹ tần tảo nuôi lớn lên. Không được như chúng bạn lên giảng đường đại học, Việt theo người lớn ra khơi với nghề câu mực, thấm thoắt đã hơn 10 năm. Lớn lên, Việt cưới vợ là chị Trương Thị Bảo Anh, cũng là con gái vùng biển chịu thương chịu khó. Rồi đứa con gái ra đời trong niềm hạnh phúc. Tháng ngày ngư dân Việt ra Trường Sa câu mực, vợ ở nhà phụ mẹ ruột bán đồ ăn, bán nước uống kiếm thêm tiền.
Hạnh phúc ngỡ kéo dài, ai ngờ vào đêm 28.6, thúng câu mực và ngư dân Việt mãi mãi nằm lại giữa trùng khơi. Ông Trần Quận, chủ tàu câu mực QNg 95.807 TS, cho biết có thể ngư dân Việt trượt ngã xuống biển khi đang câu mực đêm. Hôm đó và cả vài ngày sau, 14 lao động và con tàu cứ quần kiếm mãi, nhưng không thể nào tìm được người xấu số.
Bà Bùi Thị Bông (61 tuổi, mẹ Việt) đã khóc cạn nước mắt vì thương nhớ con. Bà bảo trước đây hơn 2 năm, bà còn vá lưới thuê, lặn lội bờ biển bắt con ốc, con nhum. Sau đó bệnh tim mỗi ngày một nặng nên vài năm nay bữa ăn hằng ngày dựa vào con trai. "Vợ nó không có nghề trong tay, phụ thuộc chồng. Giờ con còn nhỏ, lại mang bầu 2 tháng. Không biết cả nhà rồi đây lấy gì để sống!", bà Bông nghẹn ngào nói.
Chị Anh cho biết do mùa mưa năm nào nước cũng ngập đến vách nhà nên đầu năm nay, chồng chị tích góp một ít tiền rồi vay mượn thêm để xây căn nhà cho mẹ, vợ và con ở. "Nhà bây giờ chưa xong, ảnh lại không về với mẹ con em. Nợ nần thì đang đè trên đầu, biết lấy gì mà trả...", chị Anh không cầm được nước mắt nói.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471.000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình ngư dân Võ Việt; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Việt trong thời gian sớm nhất.
Ông Nguyễn Tiến Pháo, Phó chủ tịch UBND xã Bình Chánh, cho biết theo phong tục thì gia đình nạn nhân đã lập bàn thờ cho anh Việt. "Xã và các đoàn thể có đến viếng và hỗ trợ cho gia đình. Thế nhưng ngần ấy chỉ là động viên thôi. Xã rất mong các tổ chức, xã hội, các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ cho gia đình ngư dân xấu số trong lúc khó khăn này", ông Pháo nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.